GMT +7
Indonesian Odds

6 tháng trời không tìm nổi được bộ khung: Ông Troussier vẫn xứng đáng ăn chửi

Bây giờ thì phải phân tích về HLV Troussier như thế nào cho đúng nhỉ? Dù là người khá trung dung trong chuyện có nên kiên nhẫn với Troussier hay không, tôi vẫn phải chỉ ra một điểm mà tôi thấy là ông chưa làm được sau một thời gian cầm quân đủ dài ở ĐTVN.

Ông Troussier vẫn xứng đáng ăn chửi.

Sau khi Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup, soát xét lại mới thấy có rất nhiều người mới hôm trước khen ngợi tưng bừng (trận Nhật Bản) thì hôm sau đã lên nhận định như chuyên gia là ông Troussier không làm được việc, đội tuyển đá chả có bài bản gì, nên sa thải HLV trưởng. Một trong những dạng ý kiến kiểu này đến từ chính một vài KOLs cái-gì-cũng-ra-vẻ-biết nhưng riêng về bóng đá, họ không biết đúng một điều: Xem bóng đá để cảm nhận thì sao cũng được nhưng muốn xem bóng đá để phân tích thì nên học về bóng đá cho kỹ, và việc học này, không bao giờ là miễn phí.

Bây giờ thì phải phân tích về HLV Troussier như thế nào cho đúng nhỉ? Dù là người khá trung dung trong chuyện có nên kiên nhẫn với Troussier hay không, tôi vẫn phải chỉ ra một điểm mà tôi thấy là ông chưa làm được sau một thời gian cầm quân đủ dài ở ĐTVN.

>> Tỷ lệ kèo trước trận đấu mới nhất <<

Ông Troussier xứng đáng bị ăn chửi
Ông Troussier xứng đáng bị ăn chửi

Sau 12 trận cả giao hữu lẫn vòng loại World Cup và Asian Cup, các bạn có nhận ra được bộ khung đội tuyển dưới thời Troussier hay chưa? Xin nói thẳng là tôi chưa thấy. 6 trận giao hữu trước khi vào vòng loại World Cup mà Troussier vẫn chưa định hình được bộ khung mà ông mong muốn như thế nào và chính điều đó dẫn tới thất bại của ĐTVN ở vòng bảng Asian Cup.

Một HLV cầm một đội bóng thì phải hình dung ngay ý tưởng (sau những thử nghiệm) là ông ấy sẽ xây dựng đội bóng xoay quanh ai. Đội bóng hiện nay của Troussier xoay quanh ai? Chúng ta không nhận ra cái tên cụ thể nào cả.

Và 3 trận vòng bảng vừa rồi là 3 trận mà ĐTVN có đội hình xuất phát với những xáo trộn lớn. Nếu lý giải là do chấn thương, thể lực thì cũng nên quy trách nhiệm về ban huấn luyện. Việc chuẩn bị thể lực cho tuyển thủ là do họ chứ không phải ai khác.

Cái khung hàng thủ của ông Troussier cũng bất ổn ngay từ trong các quyết định nhân sự và vị trí của ông. Chính điều đó đã biến một Thanh Bình chơi tốt ở CLB trở thành tội đồ trong mắt nhiều CĐV cảm tính. Nếu dể Duy Mạnh đã trung vệ lệch phải, Thanh Bình đá trung vệ lệch trái ở giai đoạn ĐTQG vắng Quế Ngọc Hải, chắc chắn sẽ ổn hơn nhiều là đẩy Bình sang lệch phải như trận thua Indo. Nhận định này không phải là chỉ của cá nhân riêng tôi mà còn là thống nhất trao đổi với 1 số chuyên gia uy tín hiện nay.

Cái khung hàng thủ của ông Troussier cũng bất ổn ngay từ trong các quyết định nhân sự
Cái khung hàng thủ của ông Troussier cũng bất ổn ngay từ trong các quyết định nhân sự

Có những tuyển thủ cũng không giấu nổi sự thất vọng khi tính tương tác giữa HLV Troussier với cầu thủ không được chặt chẽ. Nên nhớ, một khi qua quá nhiều khâu trung gian, thông tin sẽ rơi rớt nhiều và sự đồng điệu không được vun đắp.

Nói thẳng, Troussier cũng nên xem lại thành phần giúp việc của ông. Ai ở đâu vào việc nào nên làm việc đó. Họ chỉ nên là chuyên gia ở lĩnh vực mà họ mạnh nhất chứ không phải ai cũng hành xử như một trợ lý kiểu HLV phó.

Không thay đổi, Troussier sẽ bị thay đổi. VFF dùng người rất cởi mở khi đã để HLV toàn quyền quyết định equipe của mình nhưng một khi VFF cởi mở thế, HLV cũng phải cởi mở đảm lãnh trách nhiệm lớn nhất.

Theo dõi kq bongdalu mỗi ngày để có cơ hội nhận về phần thưởng siêu giá trị.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2