GMT +7
Indonesian Odds

Bóng đá Việt Nam: Sau thoái trào ắt là đỉnh cao

Trong bóng đá có một qui luật là khi đạt đến đỉnh cao thì sẽ có thoái trào.

Sau thời thầy Park chờ ông Troussier vượng phát.

Với bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park đã đạt được những thành tựu không tưởng làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Nhưng rồi đến vòng loại World cup sau khi thua cả 8 trận khi ra biển lớn, người ta chợt nhận ra đội tuyển vàng và thầy Park đã đạt đến giới hạn không thể vượt qua. Đội tuyển với một thế hệ vàng đầy tài năng nhưng đã no nê thành tích nên khát vọng cống hiến đã suy giảm.

Còn thầy Park bị văn hoá đòi hỏi mọi trận đấu phải thắng của người hâm mộ nên hầu như chỉ sử dụng đội hình vào khoảng 15,16 cầu thủ chinh chiến ở mọi đấu trường không dám sử dụng nhân tố mới nên các cầu thủ chủ chốt bị bào mòn thể lực, chấn thương và có tâm lí ngán bóng đá. Hệ thống chiến thuật hầu như không thay đổi nên rất dễ bị bắt bài.

>> Cập nhật lịch thi đấu bóng đá mới nhất <<

Thời kỳ đỉnh cao ông Park đã qua
Thời kỳ đỉnh cao ông Park đã qua

Từ những hạn chế ấy nếu tiếp tục duy trì thì chắc chắn đội tuyển sẽ nhận thêm nhiều bất lợi. Khi ông Troussier được kí hợp đồng dù ông được mệnh danh là Phù thuỷ trắng thì cái cách ông huấn luyện, thay đổi triết lí kiểm soát bóng và sử dụng cầu thủ trẻ đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Thực tế cho thấy cái bóng của thầy Park quá lớn, đồng thời kết quả của đội tuyển dưới thời ông Troussier không tốt cùng triết lí kiểm soát bóng do cầu thủ chưa quen và chưa thực hiện được nhuần nhuyễn triết lí của ông nên ông bị ném đá tơi bời.

Chỉ có điều rất nhiều người không hiểu khi thay đổi tư duy cho cả một nền bóng đá không thể là một sớm một chiều. Người Nhật cho đến tận bây giờ dù đã hơn hai chục năm vẫn còn rất biết ơn ông Troussier vì đã thay đổi tư duy và tạo nền móng vững chắc để có được đội tuyển đứng đầu châu Á, lọt vào vòng tứ kết World cup thế giới như ngày nay.

Tất nhiên ta không thể so sánh với đẳng cấp của tuyển Nhật nhưng hãy nhìn đi trận đấu vừa rồi dù tuyển Nhật thắng ta 4-2 nhưng với một đội tuyển có gần một nửa là cầu thủ lứa tuổi đôi mươi đã đá sòng phẳng, tự tin không hề sợ hãi và ghi được tới 2 bàn thắng thử hỏi có mấy đội tuyển làm được điều đó. Nhưng còn một điều quan trọng hơn cả là đội tuyển tiến bộ qua từng trận.

Ông Troussier sẽ là niềm hy vọng mới của ông Park
Ông Troussier sẽ là niềm hy vọng mới của ông Park

Đội tuyển hiện giờ dám cầm bóng ban bật ngay trong vòng cấm. Tỉ lệ kiểm soát bóng đạt tới 41%. Đặc biệt là việc chuyền bóng , luân chuyển bóng đạt tỉ lệ chính xác cao. Kể cả khi tuyển Nhật gây áp lực thì không có chuyện phá bóng dài lên mà vẫn bình tĩnh giữ bóng ban bật nhóm thoát pressing . Và thật thú vị khi nhìn tiểu tướng Đình Bắc tuổi chưa tròn đôi mươi đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp và cầm bóng đi bóng đầy kĩ thuật buộc cầu thủ hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi xơi thẻ vàng. Không những thế cậu ấy đi bóng còn xỏ kim cả hậu vệ Nhật khiến hậu vệ này bị cổ động viên Nhật ném đá….

Dĩ nhiên đội tuyển còn nhiều hạn chế phải khắc phục nhưng ta đã thấy sự tiến bộ và đội tuyển đã được nâng lên tầm cao mới. Đó là lối đá chủ động, chơi sòng phẳng chứ không còn co cụm phòng thủ giơ mặt chịu đấm. Và hơn hết là ta đã có một lớp cầu thủ trẻ tài năng thấm nhuần triết lí của thầy Troussier để trui rèn và từng bước tiến lên ra biển lớn.

Hãy yêu và hi vọng một tương lai tươi sáng…

Click bongdalu trực tiếp để đặt kèo trúng thưởng đổi đời.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2