GMT +7
Indonesian Odds

Cách ông Park truyền lửa, hét vào mặt học trò khác hẳn với 1 Troussier vô hồn

Dưới bàn tay đầy sáng tạo của HLV Park Hang Seo, không khí trên sân cỏ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết, các cầu thủ được tiếp động lực để cháy hết mình. Khác biệt giữa cách ăn mừng, truyền động lực của ông Park và HLV Troussier thật '1 trời- 1 vực'.

Ông Troussier cần học tập ông Park trong cách truyền lửa cho học trò.

Vẫn nhớ hình ảnh ông Park Hang Seo với tình huống nhìn trộm VAR, khi biết Việt Nam được công nhân bàn thắng đã giơ nắm đấm lên trời để ăn mừng, nhảy cẫng sung sướng, khiến cả đội ngũ huấn luyện tràn ngập niềm vui sau khoảnh khắc ấy. Từ phản ứng 'bố đời' khi chủ động cãi nhau với trọng tài, đến những lúc ôm đầu thất vọng hay quỳ gối giữa niềm buồn, mỗi trận đấu dưới thời HLV Park Hang Seo đều là một hội tụ của đủ mọi cảm xúc.

Điều này tận cùng khác biệt hoàn toàn so với thời HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp dường như thiếu những khoảnh khắc đặc sắc để khuấy động cảm xúc người hâm mộ, hay chí ít là thiếu đi sự mãnh liệt cần thiết để truyền động lực cho các cầu thủ ĐT Việt Nam trong những trận đấu căng thẳng.

HLV Park Hang Seo truyền lửa luôn mang lại cảm xúc cho người hâm mộ.
HLV Park Hang Seo truyền lửa luôn mang lại cảm xúc cho người hâm mộ.

Phong cách truyền lửa của hai HLV này giống như so sánh giữa lối chơi và thành tích của đội tuyển Việt Nam. HLV Troussier chọn lối chơi kiểm soát nhưng bóng có vẻ không bao giờ đến được gần khu vực khung thành đối phương. Chẳng hạn, trong trận đấu với Iraq, các cầu thủ ĐT Việt Nam mất tới 142 phút mới có cú dứt điểm đầu tiên. Thậm chí, trong trận thua 2-3 trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam cũng chi trông chờ vào những tình huống cố định mới mong ăn được bàn thắng.

Thời còn dẫn đắt ĐTVN, ông Park luôn thể hiện phản ứng mạnh mẽ trước mọi đối thủ. Ông Park không thích nói nhiều, nhưng thay vào đó, ông thực hiện những hành động cụ thể trên sân cỏ. Từ việc đọc chiến thuật đối thủ, thay người thông minh, đến việc chọn thời điểm hợp lý để tăng cường sức mạnh, HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự tính toán kỹ lưỡng- chỉn chu.

Việt Nam dưới thời ông Park có thể linh động chơi tấn công hấp dẫn với kỷ lục 54 đường chuyền liên tục, như trong trận thắng 4-0 trước Indonesia, hoặc thể hiện sự thận trọng trong phòng ngự để giữ hòa 1-1 với Nhật Bản.

Một trong những điểm thu hút của HLV Park Hang Seo là khả năng làm hòa mọi cầu thủ. Ông không ngần ngại trao cơ hội cho tiền đạo đã lớn tuổi Anh Đức, người từng nói lời giã từ đội tuyển trước AFF Cup 2018. Để rồi chính Anh Đức đã đáp lại niềm tin này bằng bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ông Park còn mở cửa cho các tài năng trẻ như Văn Đức, Đình Trọng, Tiến Linh, Văn Hậu, Hồ Tuấn Tài, để họ có sức bật tỏa sáng, trở thành những ngôi sao lớn.

Ông Park luôn ở bên các học trò dù trong hoàn cảnh nào
Ông Park luôn ở bên các học trò dù trong hoàn cảnh nào

Về phần HLV Troussier  thì dù đã cầm quân đội tuyển 6 tháng nhưng ông thường trầm lặng và thiếu sự hứng khởi, người hâm mộ bóng đá Việt chưa bao giờ thấy hình ảnh ông này 'truyền lửa' cho các học trò bao giờ, thậm chí hò hét cũng không. Ông Troussier đơn thuần chỉ khoanh tay theo dõi diễn beiesn của trận đấu và sai các trợ lý làm việc với các cầu thủ.

Ông Troussier luôn trầm ngâm, chưa thấy 'hét' vào mặt học trò bao giờ
Ông Troussier luôn trầm ngâm, chưa thấy 'hét' vào mặt học trò bao giờ

Ở đội tuyển, câu chuyện không nằm ở độ tuổi hay trình độ của cầu thủ, mà ở cốt lõi, là khả năng của HLV biết cân đối và lựa chọn những người chơi xuất sắc nhất. Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo bay cao, và thậm chí, Thái Lan cũng gây ấn tượng tại Asian Cup 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Masatada Ishii. Điều này chứng minh rằng, không cần mất nhiều thời gian để xây dựng một lối chơi thích hợp. Bởi kết quả mới thực sự là điều phản ánh, chứ không phải lời hứa theo kiểu "giải này chưa được thì giải sau cố gắng".

Xem bongdaso co để có cơ hội trúng thưởng mỗi ngày từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2