GMT +7
Indonesian Odds

Chuyện ĐTVN thua Indo: Chuẩn bị tâm lý chưa tốt dẫn đến ngợp thở

Chủ quan rằng mình là đội trên cơ trước Indonesia, ĐT Việt Nam nhập cuộc trận này với tâm thế khá chủ quan.

Chuẩn bị tâm lý chưa tốt dẫn đến ngợp thở

Cần phải hết sức chú ý, nên nhớ là nếu Ông Troussier không build được một bài đánh gọn gàng như đội tuyển Indonesia đã làm trước Iraq, sẽ rất khó cho chúng ta. Và điều đáng lo này đã xảy ra.

Trước Indonesia, thiếu vắng Đình Bắc, đội tuyển Việt Nam dường như bị thiếu đi ý tưởng tấn công, bởi chúng ta đều hiểu Bắc sở hữu kĩ năng cá nhân tốt với những pha qua người, và đây là thứ chúng ta có thể tận dụng nếu muốn triển khai những bài đánh biên, đột phá và đón bóng 2 từ các pha căng ngang. Nhưng việc không có Bắc, cộng thêm việc đội bạn dâng cao tấn công gây áp lực buộc cả Tuấn Hải, Văn Tùng phải lùi rất xa khung thành để phù hợp với chiến thuật của HLV Troussier.

>> Lịch bóng đá hôm nay <<

Thiếu Đình Bắc khiến ĐTVN bí ý tưởng tấn công trước Indonesia
Thiếu Đình Bắc khiến ĐTVN bí ý tưởng tấn công trước Indonesia

Và ai đã xem Hà Nội FC đá nhiều thì đều nhận thấy Tuấn Hải khi bị đặt ra vòng cấm để nhường chỗ cho các ngoại binh như Tagueu và Deni Jr thì anh không tạo ra được áp lực như khi chơi đúng sở trường, Văn Tùng cũng như vậy. Thế nên, chúng ta luôn không có đủ quân số, và các hậu vệ, tiền vệ như Tuấn Anh hay Xuân Mạnh phải là những người xâm nhập vòng cấm, làm thay công việc của các tiền đạo.

Rõ ràng, hình ảnh trận Iraq vào tháng 11 đang hiện về với hàng công của tuyển, và 2 tháng nữa, nếu không thể có những giải pháp tốt hơn cộng với kết quả, tôi nghĩ rằng thật khó để bảo vệ HLV Troussier với những gì ông đang làm.

Đây cũng là một vấn đề rất cần được lưu tâm. Khi đội tuyển Indonesia lựa chọn cách đá dồn ép, gây áp lực cho đối phương trong những phút đầu, nhiều cầu thủ của chúng ta dần dà bị cuốn, và sau đó là cuống trước cách đá chủ động của đối thủ.

Kiểm soát không đơn giản là cầm bóng đan qua đan lại như Man City, Barcelona, mà luôn phải nắm bắt các biến số xuất hiện bất cứ lúc nào, như việc đối phương bất ngờ bước vào trận đấu bằng một lựa chọn hoàn toàn khác. Đó chính là thứ đội tuyển Việt Nam luôn phải chuẩn bị trong mọi trận đấu, và nếu chỉ đơn thuần bước chân vào cuộc đối đầu với suy nghĩ rằng chúng ta sẽ có bóng để chơi, thì rõ ràng là ngợp trước đối thủ là chuyện đương nhiên. Khơi dậy tinh thần chiến thắng là tốt. Nhưng, chiến thắng luôn phải đi đôi với sự chuẩn bị cẩn thận cho mọi biến số.

ĐTVN cần nhìn lại chính hình hơn nữa
ĐTVN cần nhìn lại chính hình hơn nữa

Đây là note nhanh của mình sau thất bại này của đội tuyển. Và sai ở đâu, ông Troussier cùng các cầu thủ phải nhanh chóng nhìn ra, nhận lỗi và sửa lỗi. Chúng ta phải hiểu rằng Asian Cup cũng có tầm quan trọng chẳng kém gì vòng loại World Cup cả, cũng giống như Euro hay Copa America. Mọi sai lầm phải được mổ xẻ một cách kĩ càng, chi tiết, và mọi sự chờ đợi cũng đều có giới hạn. Ông Troussier đã làm tốt trên phòng họp báo, trên tinh thần, trên sự khích lệ cho các càu thủ. Hy vọng, đội tuyển sẽ làm tốt hơn và dần vỡ ra qua mỗi thất bại, để hướng đến những lần sau hoàn thiện hơn.

Còn 1 trận cuối với Iraq, hãy thể hiện thật tốt để rời giải trong thế ngẩng cao đầu nào.

Theo dõkq bongdalu mỗi ngày để có cơ hội nhận về phần thưởng siêu giá trị.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2