GMT +7
Indonesian Odds

Điểm nhấn tuyệt vời về khả năng kiểm soát bóng của ĐTVN trước Nhật Bản

Trận đấu đáng khen ngợi của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản chứng kiến những quyết định chiến thuật quyết đoán đến từ HLV Philippe Troussier. Kiên định với những gì mình đã phát biểu cũng như cố gắng áp dụng cho các học trò, chiến lược gia người Pháp vẫn luôn muốn đội bóng của mình có được sự chủ động ở mọi thời điểm trong trận đấu.

Dấu ấn kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản.

Đây là lần thứ 4 ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu. Trận đấu trên sân Al Thumama chứng kiến đội bóng của chúng ta có thông số kiểm soát bóng đạt 42%, cao hơn cả 3 lần đối đầu trước đó giữa 2 bên.

Tính tổ chức ở thời điểm có bóng mà đội bóng của HLV Philippe Troussier tạo nên rõ ràng đã tạo được những dấu ấn nhất định. Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng được lựa chọn ở vai trò có phần lạ lẫm là tiền vệ tấn công lệch biên phải, một quyết định có lẽ hướng đến mục đích tạo sự cơ động trong khả năng di chuyển và tạo nên các nhóm chơi bóng ở khu vực trung lộ. Hình ảnh 2 tiền vệ tấn công trong sơ đồ 3-4-3 thường xuyên tạo ra sự hỗ trợ gần với 2 tiền vệ trung tâm được ĐT Việt Nam lặp đi lặp lại khi có bóng.

>> Cập nhật lịch thi đấu bóng đá mới nhất <<

Ở khu vực 1/3 sân nhà và 1/3 giữa sân, ĐT Việt Nam cho thấy sự sẵn sàng trước áp lực đối phương bằng một cấu trúc đội hình rõ ràng, những bước di chuyển hỗ trợ có chủ đích và đồng bộ của các vị trí trên sân
Ở khu vực 1/3 sân nhà và 1/3 giữa sân, ĐT Việt Nam cho thấy sự sẵn sàng trước áp lực đối phương bằng một cấu trúc đội hình rõ ràng, những bước di chuyển hỗ trợ có chủ đích và đồng bộ của các vị trí trên sân

Ở khu vực 1/3 sân nhà và 1/3 giữa sân, ĐT Việt Nam cho thấy sự sẵn sàng trước áp lực đối phương bằng một cấu trúc đội hình rõ ràng, những bước di chuyển hỗ trợ có chủ đích và đồng bộ của các vị trí trên sân. Đặc biệt, ở phạm vi 1/3 sân nhà, với sự có mặt của thủ thành Nguyễn Filip, đội bóng được đánh giá thấp hơn ở trận đấu này không cho thấy dấu hiệu của sự vội vàng trước áp lực đối phương.

Tâm lý chơi ấy chắc hẳn là thành quả của một quá trình. Từ những buổi tập với bóng ở một tần suất dày đặc, tới những trải nghiệm với các đối thủ ở đẳng cấp cao để hình thành nên những phản xạ điềm tĩnh, qua đó hướng trái bóng lên phía trước một cách chủ động.

Với những quyết định điều chỉnh nhân sự của mình, ông Troussier cũng tỏ rõ ý đồ tiếp tục kiên định với lối chơi. Nguyễn Văn Trường - một cầu thủ có sở trường là tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công - là lựa chọn thay đổi người đầu tiên của ĐT Việt Nam. Ở nhiều thời điểm trong hiệp 2, đội bóng áo đỏ chủ động bố trí tới 5 cầu thủ ở khu vực trung lộ nhằm gia tăng khả năng kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, một điểm chưa thực sự trọn vẹn xét riêng ở thời điểm có bóng với đội bóng của ông Troussier là khả năng duy trì quyền kiểm soát ở khu vực 1/3 sân nhà và 1/3 giữa sân chưa thực sự tạo nên những cơ hội tấn công rõ nét ở phạm vi 1/3 cuối sân. Sự tự tin trong lối chơi là điều rất tích cực, nhưng hiệu quả khi chủ động cầm bóng là thứ sẽ cần phải kiểm chứng.

Lựa chọn phòng ngự một cách chủ động từ khu vực 1/3 giữa sân, với những yêu cầu cao hơn về tính đồng bộ trong việc di chuyển đội hình là một phương án có những mạo hiểm, nhưng quả quyết và mạnh dạn
Lựa chọn phòng ngự một cách chủ động từ khu vực 1/3 giữa sân, với những yêu cầu cao hơn về tính đồng bộ trong việc di chuyển đội hình là một phương án có những mạo hiểm, nhưng quả quyết và mạnh dạn

Thất bại chấp nhận được trước Nhật Bản là cú hích giá trị về mặt tinh thần với HLV Troussier và các học trò. Hai trận đấu còn lại chắc chắn không dễ dàng, và ĐT Việt Nam vẫn còn những vấn đề cần phải giải quyết, đặc biệt là việc biến khả năng kiểm soát bóng thành những cơ hội ghi bàn có giá trị.

Theo dõi tỷ số trực tuyến 7m để đặt kèo ăn thưởng đổi đời từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2