GMT +7
Indonesian Odds

ĐT Việt Nam và 5 điểm tiến bộ từ trận Nhật Bản

Rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể sau khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận ra quân Asian Cup 2024.

ĐT Việt Nam và 5 điểm tiến bộ sau trận Nhật Bản.

Thứ 1, khả năng bước 1 được cải thiện: Nếu theo dõi cả quá trình tập luyện vs HLV mới từ Doha Cup cho tới nay, thì từ hình ảnh lúng túng mất kiểm soát, chuyền bóng nhận bóng đều không đạt yêu cầu thì phần nào bây giờ ĐT đã cải thiện rất nhiều. Khả năng bước 1, định hướng cơ thể, ra quyết định nhanh dưới áp lực của các vị trí là rất tốt. Cái này Nhật Bản họ là trùm, mình nghĩ trg trận vừa qua họ 10/10 thì Việt Nam mình cũng 8.5-9/10 chứ cũng ko kém mấy.

Thứ 2, Sự xuất hiện của Filip Nguyễn giúp ĐTVN kiểm soát bóng rất tốt từ tuyến dưới, khi bạn có 1 thủ môn đẳng cấp, biết đá bóng, hàng hậu vệ của bạn sẽ không bị ăn hiếp. Có những thời điểm Nhật press rất cao nhưng với vài chạm bóng Filip và các đồng đội đã thoát pressing rất tốt. Và khi thoát dc lớp high-press của đối thủ rồi thì bóng đưa lên trên sẽ cực kỳ thoáng đạt.

>> Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay <<

Filip Nguyễn giúp ĐTVN kiểm soát bóng rất tốt từ tuyến dưới
Filip Nguyễn giúp ĐTVN kiểm soát bóng rất tốt từ tuyến dưới

Thứ 3, Tấn công của chúng ta đã tiến bộ, chúng ta đã thoát được pressing, đã cầm được bóng, nhưng chỉ là 2/3 sân nhà, tới 1/3 sân đội bạn hầu như các cầu thủ không có nhiều giải pháp và sự chính xác để xâm nhập vòng cấm đối thủ. Cả trận Việt Nam có 6 cú sút thì có 2 tình huống sút xa, chỉ có 4 tình huống đưa bóng vào vòng cấm để dứt điểm (trong khi Nhật có tới 10 tình huống dứt điểm trg vòng cấm). Trong rất nhiều tình huống thế trận tấn công của chúng ta có rất đông cầu thủ nhưng các quyết định chưa được đưa ra chính xác, và lại hồng hộc chạy về. Cái này cần phải cải thiện.

Thứ 4, khả năng cản phá và xử lý tình huống 2 của các cầu thủ Việt Nam là cần cải thiện rất nhiều. Quế Ngọc Hải rất quan trọng, Filip và các hậu vệ cũng cần phối hợp ăn ý hơn. Đá vs đội mạnh việc hàng thủ liên tục gặp áp lực là đương nhiên, thủ được thì mới công được, các trận đấu ở cấp độ này không cho phép sai lầm.

Thể lực của ĐTVN đã được cải thiện đáng kể dưới thời ông Troussier
Thể lực của ĐTVN đã được cải thiện đáng kể dưới thời ông Troussier

Thứ 5, cường độ và thể lực cao,. Các cầu thủ không thể duy trì chất lượng chơi tốt nhất (phút 10 - phút 40) suốt cả trận đấu. Nếu thất bại trong bài toán xuất ngoại, Việt Nam phải giải quyết dc bài toán nâng tầm chất lượng giải nội địa. Còn không thì rất khó.

Sau khoảng thời gian tập luyện nghiêm khắc của ông Trou thì chúng ta có thể thấy ĐTVN đang làm rất tốt ở khâu đỡ bước 1, sự tiến bộ này thật sự có thể nhìn thấy rất rõ ràng ở trận đối đầu với NB. Tư duy chiến thuật và khả năng chạy chỗ không bóng của các tuyển thủ cũng đang dần tốt hơn qua từng ngày.

ĐT Việt Nam đã khiến  Nhật Bản 1 phen nao núng
ĐT Việt Nam đã khiến Nhật Bản 1 phen nao núng

Cái quan trọng nhất mà ĐTVN vẫn còn thiếu là những đường chuyền quyết định mang tính hiệu quả ở 1/3 cuối sân cũng như sự sắc bén và chính xác trong khâu ghi bàn. Tuy rằng vẫn còn nhiều hạn chế nhưng nhìn chung thì tuyển ta vẫn đang có những bước phát triển tích cực rất đáng để mong đợi,

Cập nhật những phần thưởng trị giá hàng triệu Đô-La tại bongdaso 12.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2