GMT +7
Indonesian Odds

HLV Troussier: Tại sao nhất định phải dùng cầu thủ trẻ ?

Sau cùng thì dù thắng hay bại thì HLV Troussier vẫn phải tính đến những phương án sử dụng cầu thủ trẻ.

Ông Troussier nhất định phải tin dùng cầu thủ trẻ.

Sau một trận thi đấu thất vọng, đương nhiên cả đội tuyển nói chung và HLV trưởng nói riêng phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích. Người ta có thể lôi ra chỉ trích rất nhiều thứ, nhưng một trong những thứ mà tôi nghĩ tôi nên lên tiếng bảo vệ, đó chính là niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Nhiều người chỉ biết lấy luận điểm rằng các cầu thủ trẻ chưa có suất đá chính thường xuyên ở CLB, mà không xét lại tính đúng sai hiện thời trong luận điểm của mình, cũng không quan tâm màn thể hiện của các cầu thủ trẻ trên sân. Các cầu thủ trẻ được trao cơ hội thi đấu 2 trận gần đây bao gồm.

>> Nhận định bóng đá ngày mai <<

Ông Troussier  đang có trong tay 1 đội ngũ trẻ tiềm năng
Ông Troussier đang có trong tay 1 đội ngũ trẻ tiềm năng

Nguyễn Thái Sơn -Đá chính ở CLB- Tròn vai

Phan Tuấn Tài -Đá chính ở CLB- Tròn Vai

Võ Minh Trọng -Đá chính ở CLB- Chơi hay

Khuất Văn Khang -Xoay vòng tại CLB- Chơi hay

Nguyễn Đình Bắc - Đá chính ở CLB - Tỏa sáng

Nguyễn Văn Tùng - Dự bị ở CLB - Dưới sức

Nguyễn Văn Trường - Dự bị ở CLB - Dưới sức

Thanh Bình dù tuổi trẻ nhưng đã được gọi lên và trọng dụng từ thời thầy Park nên sẽ không được tính vào nhóm này. Trường hợp của Văn Tùng hay Văn Trường thì cũng nên thông cảm, họ thi đấu cho CLB Hà Nội và phải cạnh tranh với những ngoại binh hay nội binh siêu sao, nếu được cho mượn đến các đội bóng tầm trung thì họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh xuất đá chính. Nói vậy để thấy các cầu thủ trẻ chúng ta chơi không dở như nhiều người bảo. Cánh trái nơi có sự ăn ý giữa Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc, Văn Khang cũng là điểm nhấn tích cực trong các đường lên bóng của đội tuyển.

Một luận điểm khác cũng hay được mang ra đó là lứa cầu thủ này không hay như lứa cầu thủ trước. Nói thật thì luận điểm này mình thấy rất buồn cười. Ai mà chẳng biết họ ko xuất chúng như những cầu thủ từng được đi U20 World Cup, á quân U23 Châu Á, nhưng không có nghĩa là trong tập thể đó không có những cầu thủ tiềm năng. Đó là cả một thế hệ, cả một lớp người, ko phải chỉ vì họ không có thành tích xuất sắc như những người đàn anh mà chúng ta lại vứt bỏ họ. Họ chính là tương lai của đội tuyển, nếu giờ không tạo điều kiện cho họ, rồi đến khi thế hệ vàng của BĐVN thật sự đã qua, mà với tình hình thiếu động lực như thế này thì ko lâu nữa đâu, chúng ta sẽ rơi vào tình trạng đứt gãy thế hệ, lúc đó thì đừng nói là một, hai trận thua, mọi chuyện có thể sẽ còn tồi tệ hơn nhiều. Nếu muốn làm bóng đá lâu dài thì nhất định phải hiểu điều này.

Phải tạo cơ hội cho tương lai của đội tuyển
Phải tạo cơ hội cho tương lai của đội tuyển

Còn một điều nữa rất hiển nhiên, chính vì họ còn trẻ, chính vì họ còn chưa có nhiều kinh nghiệm thì họ mới là đối tượng tuyệt vời để uốn nắn và thay đổi trong tư duy chơi bóng nhằm thích nghi với lối chơi mới được định hình của các cấp đội tuyển. Các cầu thủ trụ cột dưới thời thầy Park điều gặp ít nhiều khó khăn và chưa thể tỏa sáng như kì vọng đã chứng tỏ những giới hạn trong khả năng thích nghi của họ với định hướng mới của BDVN.

Tóm lại, mong những người hâm mộ chân chính, các cơ quan truyền thông, người làm bóng đá hãy có cái nhìn khách quan và đánh giá đúng hơn về giá trị của những cầu thủ trẻ, đừng tạo thêm cho họ những áp lực không cần thiết.

Theo dõi bongdalu mobi để cập nhật những tin bóng đá nóng nhất có thưởng.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2