GMT +7
Indonesian Odds

HLV Troussier và công cuộc 'thay máu' toàn diện Đội tuyển Việt Nam

Đợt tập trung đội tuyển Việt Nam trong chuỗi FIFA Days tháng 9 tới đây sẽ là cơ hội tiếp theo để HLV Troussier tính đến những bài toán làm mới nhân sự tuyển Quốc gia.

Rất cần một công cuộc 'thay máu' toàn diện. 

Chiếc băng đội trưởng đổi chủ có lẽ chỉ mới là dấu hiệu ban đầu của một cuộc thay máu mạnh mẽ mà ông Troussier muốn thực hiện với ĐTQG Việt Nam. Sẽ có rất nhiều những thay đổi, những công thần bị loại bỏ cùng những cái tên mới được trao cơ hội thử sức trong màu áo tuyển. Tuy vậy, không hẳn cuộc thay máu nào cũng sẽ mang lại thành công, đặc biệt là những cuộc thanh lọc quá ồ ạt.

>> Cập nhật kết quả bóng đá mới <<

HLV Troussier ý thức được cần 'thay máu' toàn diện Đội tuyển Việt Nam
HLV Troussier ý thức được cần 'thay máu' toàn diện Đội tuyển Việt Nam

Nếu chỉ xét trên thành tích bị loại ở bán kết trước người Thái tại kỳ AFF Cup  gần đây, chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng đó là một giải đấu thất bại của ĐT Việt Nam. Điều đó đúng, nếu chỉ dựa trên thành tích đạt được và cái cách mà các cầu thủ đặc biệt là hàng tấn công của chúng ta đã thể hiện trong những trận đấu cuối cùng. Tuy vậy, nếu nhìn theo một hướng có phần khách quan hơn, những gì đội tuyển có được tại kỳ AFF Cup vừa rồi cũng không hẳn là điều gì đó quá tệ hại.

Chúng ta đã có những trận đấu vòng bảng khá ổn với một lối đá tấn công áp đặt, điều trước đây khá lạ lùng dưới triều đại của ông Park. Thi đấu với Việt Nam, những Malaysia hay á quân giải đấu Indonesia đều không hề dám dâng cao đội hình để chơi đôi công với ĐT Việt Nam. Chúng ta cũng đã có những phút thi đấu rất ngoan cường trước người Thái trong trận bán kết lượt về năm 2022 dù kết quả chung cuộc vẫn là bị loại.

Cái Việt Nam thiếu ở 2 kỳ AFF Cup 2 năm vừa rồi có chăng chỉ là độ quen rơ, một vài yếu tố về phong độ và nhân sự cũng như những mảng miếng cụ thể để phục vụ cho lối đá tấn công áp đặt mà ông Park đang muốn thay đổi. Còn về cơ bản thì tư duy thi đấu có phần áp đặt hơn theo mình đã là một thành công khá lớn của đội tuyển ở giải vừa rồi.

Vậy, vấn đề được đặt ra ở đây là gì? Việt Nam cần thay máu, đúng nhưng chưa đủ. Đó không nên là một cuộc thay máu quá toàn diện và ồ ạt. Bên cạnh những cái tên không thể đụng đến như Quang Hải, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải,... hay Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Lâm còn đang dưỡng thương, một vài những cái tên vẫn đang là trụ cột nhưng không đạt điểm rơi phong độ tốt như Công Phượng, Tiến Linh hay Văn Đức… vẫn hoàn toàn có thể được giữ lại. Những thay đổi có chăng chỉ nên là giảm thời gian ra sân của họ xuống, luân phiên trao cơ hội cho nhiều cái tên khác mới mẻ hơn mà thôi.

Những cái tên bị loại có thể sẽ chỉ nên là những người đã sa sút phong độ quá quá nhiều như Văn Thanh, Hồng Duy chẳng hạn. Hoặc đó cũng có thể là những cái tên đã từng là công thần nhưng đã từ lâu ông Park đã không còn sử dụng đến như Đức Huy, Xuân Trường, thậm chí là cả Văn Toàn, Đình Trọng. Loại thì cũng không hẳn là loại luôn, mà là tạm thời loại họ để tạo điều kiện cho những cái tên mới cơ hội được lên tuyển cọ xát, quen dần với nhịp độ và lối sinh hoạt khi ăn tập và thi đấu trên ĐTQG.

Khi triệu tập những cái tên có phần mới mẻ lên tuyển, sự hiện diện của những người đàn anh có kinh nghiệm vẫn là rất cần thiết. Họ chính là những người hiểu rõ nhau nhất sau một khoảng thời gian dài làm việc cùng và vì vậy sự góp mặt của họ sẽ giúp những cái tên mới hòa nhập tốt hơn với đội tuyển. Những cái tên kỳ cựu ấy cũng sẽ là một sự đảm bảo về mặt chuyên môn trong trường hợp chúng ta vẫn cần thành tích tại các giải đấu mà mình tham dự nhưng vẫn muốn tạo điều kiện cho những cái tên mới.

Cần những 'làn gió mới' lên tuyển
Cần những 'làn gió mới' lên tuyển

Nói tóm lại thì quyết định sau cùng vẫn sẽ là của ông Troussier. Quan điểm của mình ở đây là ĐT Việt Nam cần “thay máu”. Tuy vậy, cuộc “thay máu” này nên diễn ra theo hướng chậm mà chắc, tức là tạo điều kiện dần dần cho những cái tên mới nhưng vẫn duy trì bộ khung cũ kể cả một vài trụ cột quan trọng nhưng lại đang chưa có điểm rơi phong độ tốt trong thời gian qua.

Chính sự kết hợp giữa sức trẻ, sự mới mẻ cùng kinh nghiệm của những cựu binh đã có sẽ giúp cuộc “thay máu” của ĐT Việt Nam được thực hiện trơn tru hơn, tránh một sự hụt hẫng nặng về mặt thành tích hay gọi lên nhiều cái tên mới nhưng hòa nhập và có màn trình diễn tốt thì lại chẳng được bao nhiêu.

Theo dõi bongdaso.vn trang tin chính để cập nhật những tỷ lệ kèo thưởng cao mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2