GMT +7
Indonesian Odds

HLV Troussier:'Ông Park có quay lại thay tôi thì Việt Nam cũng không khá hơn'

Ông Troussier đã trải qua năm âm lịch đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam với chủ yếu là những thất bại và thăng trầm.

HLV Troussier trải lòng về năm âm lịch đầu tiên với bóng đá Việt Nam.

BXH FIFA đầu năm 2024 đã chính thức được cập nhật vào ngày 15/2, sau khi Asian Cup và AFCON kết thúc. Tham dự Asian Cup, Đội tuyển Việt Nam đã gặp thất bại trong cả 3 trận đấu với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Kết quả này đã khiến Đội tuyển Việt Nam mất nhiều điểm nhất và tụt xuống vị trí thứ 106 từ vị trí 94 trước đó. Điều đáng tiếc hơn, việc này đã đánh dấu kết thúc chuỗi thời gian dài của Đội tuyển Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 100.

>> KQBD hôm nay <<

ĐTVN đã rơi khỏi Top 100 FIFA
ĐTVN đã rơi khỏi Top 100 FIFA

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ ngày 29/11/2018, Đội tuyển Việt Nam đã rời khỏi top 100 và không còn giữ ngôi vị số 1 ở khu vực Đông Nam Á từ ngày 21/12/2017.

Hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, sau màn thi đấu ấn tượng tại Asian Cup khi vượt qua vòng bảng mà không thua trận và dừng bước ở vòng 16 đội trước Uzbekistan.

Việc tăng 12 bậc giúp "Voi chiến" leo lên vị trí thứ 101. Malaysia đứng ở vị trí thứ 3 (132), tiếp theo là Philippines (139), Indonesia (144), Singapore (155), Myanmar (162), Campuchia (179), Lào (189), Brunei (194) và Timor Leste (200).

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cải thiện thứ hạng khi tham gia vòng loại 2 World Cup 2026 sắp tới, trong đó sẽ đối đầu với Indonesia trong 2 trận đấu vào tháng 3. Không chỉ có ý nghĩa về điểm số trên BXH FIFA, mà còn về cơ hội tiến xa hơn của Đội tuyển Việt Nam, bởi Indonesia là đối thủ trực tiếp trong bảng đấu.

Chia sẻ về năm âm lịch đầu tiên không thành công cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier cho biết:

"Tôi rất muốn cùng ĐT Việt Nam đi World Cup. Đây là giai đoạn chuyển giao đặc biệt, vì vậy cần thêm thời gian hơn nữa để định hình con đường mà chúng tôi đang đi. Nhiều người thấy tôi chưa có được thành công và muốn tôi rời khỏi chiếc ghế này, tôi tôn trọng ý kiến đó. Nhưng tôi nghĩ những thay đổi sắp tới sẽ có hiệu quả. Tôi sẽ kiên trì đến cùng với bóng đá Việt Nam.

Các bạn hãy nghĩ xem, giả sử Ông Park có quay lại thay tôi thì Việt Nam cũng không khá hơn. Ông ấy cũng không thể đưa các bạn đi World Cup nếu vẫn áp dụng mô hình xưa cũ. Vậy tại sao các bạn không thử chấp nhận những thứ mới mẻ hơn. Cuộc cách mạng nào cũng cần thời gian. Như người Việt hay nói: Không thành công cũng thành nhân."

Ông Troussier xin người hâm mộ cho thêm thời gian
Ông Troussier xin người hâm mộ cho thêm thời gian

Theo lịch trình, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 21 và 26/3.

Với chức vô địch Asian Cup 2023, Qatar đã nhận được 90,4 điểm, đứng đầu bảng FIFA và leo lên 20 bậc, đứng ở vị trí thứ 38. Tuy nhiên, Qatar vẫn còn kém xa vị trí số 1 ở Châu Á của Nhật Bản, khi họ giảm 1 bậc, đứng ở vị trí thứ 18.

Top 10 thế giới hiện bao gồm các đội Argentina, Pháp, Anh, Bỉ, Brazil, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italy và Croatia.

Theo dõi bongdaso kèo để không bỏ lỡ những phần thưởng kèo ăn mới nhất.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2