GMT +7
Indonesian Odds

HLV Troussier:'Việt Nam rời Asian Cup với những hình ảnh đẹp và bài học tích cực'

Ông Troussier tin rằng dù ĐT Việt Nam sớm phải dừng bước sau vòng bảng Asian Cup 2024, nhưng nhìn chung toàn đội đã có những bài học kinh nghiệm làm bệ phóng cho tương lai.

Việt Nam rời Asian Cup với hình ảnh tích cực.

Sau trận thua ngược 2-3 trước Iraq tại lượt trận cuối cùng Asian Cup 2024, như vậy là AFC Asian Cup 2023 đã kết thúc không thể nào đáng quên hơn với chúng ta. Chúng ta rời giải mà không có nỗi 1 điểm nào trong tay.

Ngay từ đầu khi mình được tin một loạt trụ cột rơi rụng vì chấn thương trước thềm giải đấu là mình thấy có điềm chẳng lành rồi.

Sau giải đấu này câu hỏi đầu tiên mình tự đặt ra là: Tương lai nào cho thầy Troussier và các học trò?

Cả đội nên cần nhìn lại chính mình, xem chúng ta đã sai từ đâu. 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 diễn ra vào nửa cuối tháng 3, tức là chúng ta chỉ có 2 tháng để sửa sai thôi, thời gian không có bao nhiêu đâu.

>> Cập nhật kết quả bóng đá mới <<

ĐT Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực trước Asian Cup 2024
ĐT Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực trước Asian Cup 2024

HLV Troussier vẫn tổng kết lại 3 màn trình diễn của ĐT Việt Nam với những luận điệu tích cực:

"Việt Nam rời Asian Cup với những hình ảnh đẹp và bài học tích cực.

"Thất bại là kết quả không mong muốn, nhưng tôi tự hào về những gì đội cầu thủ thể hiện trong 3 trận đấu. Dù là 3 trận thua, nhưng tôi nhận thấy các cầu thủ tiếp tục nỗ lực, vì màu áo quốc gia. Đó là tinh thần cần có để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sắp tới vào tháng ba.

Các cầu thủ đã đáp ứng đầy đủ, tuân thủ triết lý đội, tỏ ra tự tin và duy trì tinh thần tích cực đến phút cuối cùng. Tại Asian Cup 2024, tôi cho rằng ĐT Việt Nam đã gặp khó khăn khi đối đầu với Nhật Bản và Iraq trong một bảng đấu khốc liệt. Mặc dù vậy, đội đã rời giải với một hình ảnh tích cực và đẹp đẽ. Chúng tôi sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa."

Hết giải này , có lẽ VFF và ông Trou nên ngồi lại, phân tích mổ xẻ cái nào chưa được tại giải đấu này từ đó để khắc phục. Nhìn nhận công tâm giải này cách chọn nhân sự của ông Trou có vấn đề thật sự nhất là trận quyết định gặp Indonesia. 2 bên nên cần tìm ra tiếng nói chung thực sự . Tôi vẫn ủng hộ ông Trou nhưng thực tâm là thất bại giải này thì khó mà bào chữa được. Không thể lấy lý do "giải này chỉ là thử nghiệm thôi" được..

Còn nếu không tìm được tiếng nói chung thì việc chia tay là điều hợp lý nhất.

Ông Troussier vẫn có cái nhìn tích cực dù thua cả 3 trận
Ông Troussier vẫn có cái nhìn tích cực dù thua cả 3 trận

Cần nhớ Vòng loại 2 World Cup 2026 là giải đấu rất quan trọng. Nếu đi tiếp vòng loại 2 thì chúng ta sẽ có cả những trận đấu bổ ích ở vòng loại 3 và có thể mời được nhiều đội mạnh giao hữu. Nhưng nếu vòng loại 2 thất bại thì sẽ kéo theo hệ lụy rất lớn. Chúng ta không giống như Thái Lan được vì họ dù có thua vòng loại 2 nhưng khách mời chất lượng của họ không lo thiếu vì họ có nhiều tỷ phú bóng đá có quan hệ rộng nên vẫn sẽ mời được nhiều mối đầu tư ngon. Trường hợp của Việt Nam chỉ có mỗi bác Tuấn và phần nào nữa là bác Tú có quan hệ rộng thì chỉ có thể trông cậy vào thành tích để giữ tiếng thôi.

Theo dõi bongdaso.vn trang tin chính để cập nhật những tỷ lệ kèo thưởng cao mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2