GMT +7
Indonesian Odds

Indonesia vs Việt Nam: Lời khẳng định chắc nịch chờ ông Troussier

Chờ ông Troussier thể hiện bản lĩnh.

So với màn đọ sức cách đây 2 tháng tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã đón chào sự trở lại của các cựu binh già dặn kinh nghiệm. Gọi là già dặn bởi có lẽ đó là những gương mặt đã quá quen thuộc khi đối đầu với Indonesia những năm gần đây. Bên cạnh đó, Những chiến binh sao vàng cũng chấp nhận sự thiếu vắng đáng tiếc của nhiều ngôi sao chia đều ở các tuyến: Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh (đều rách bắp đùi), Văn Hậu (gót chân), Tuấn Anh (đầu gối), Tuấn Hải (gãy chân) hay Công Phượng (lật cổ chân).

Trái lại, Indonesia sau hành trình thành công “tạm chấp nhận được” trên đất Qatar tiếp tục phát huy làn sóng nhập tịch các cầu thủ ngoại và có vẻ như nó chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) còn nhập tịch thêm hai cầu thủ đang chơi bóng tại Hà Lan là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen vào khoảng 2 giờ sáng để kịp đăng kí thi đấu, tuy nhiên vì điều kiện khách quan nên hai cầu thủ nói trên chỉ có thể đá trận lượt về (26/3) cùng với đội trưởng Asnawi (thẻ phạt).

>> Kết quả bóng đá nhanh <<

Chờ ông Troussier tiến lên
Chờ ông Troussier tiến lên

Tại bảng F, Việt Nam đang đứng thứ hai với ba điểm, trong khi Indonesia có một điểm. Chính vì vậy, hai trận đấu sắp tới nhiều khả năng sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của hai đội.

“Có lẽ 80% người hâm mộ đang chờ xem khi nào tôi sẽ bị thay thế.” - HLV Troussier.

Nhà cầm quân 68 tuổi thừa nhận những áp lực đang gặp phải. Có thể thấy chỉ sau một khoảng thời gian ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, niềm tin người hâm mộ dành cho ông thầy người Pháp đang cạn kiệt hơn bao giờ hết.

Trong cuộc chạm trán tại Doha, HLV Troussier đã quá “ngây thơ” khi nghĩ rằng Indonesia sẽ để đội tuyển Việt Nam chơi theo cách chúng ta muốn. Nhìn cái cách Tuấn Anh và Thái Sơn bị bóp nghẹt trước cặp tiền vệ trung tâm to lớn của đội bạn là Ferdinan và Jenner, tất cả mới thấy Shin Tae-yong đọc tình huống trận đấu tốt như nào.

Không thể phủ nhận triết lý kiểm soát bóng của ông Trou là hợp lý và bám sát xu hướng của bóng đá hiện đại. Nhưng rõ ràng trước một lối đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi của đối thủ, lựa chọn này thật không khôn ngoan chút nào, thậm chí việc luân chuyển, tịnh tiến trái bóng của ĐTVN trong thời gian ngắn và phạm vi hẹp vẫn còn là điều rất hạn chế. Bản thân các cầu thủ cũng không đủ bình tĩnh để quan sát cũng như thực hiện các pha phát động tấn công từ trung lộ, thay vào đó khi gặp bế tắc, họ thường chuyển sang phất bóng bổng về phía cầu môn Indonesia. Một quyết định rất lãng phí cơ hội và mang tính “cầu may” nhiều hơn.

Qua bài học nói trên, nhiều khả năng ĐTVN sẽ thay đổi chuyển sang hệ thống phòng ngự phản công nhằm chờ đợi thời cơ trừng phạt sai lầm đối thủ. Trong khung gỗ là Filip Nguyễn, bộ ba trung vệ quen thuộc Tuấn Tài, Việt Anh và Thanh Bình. Với Thanh Bình, nếu được lựa chọn, đây sẽ là cơ hội quý giá hơn bao giờ hết để cầu thủ sinh năm 2000 chứng tỏ bản thân sau quá nhiều sai lầm trên tuyển. Cặp cánh Minh Trọng - Xuân Mạnh, trong khi QBV Hoàng Đức sẽ được đưa về vị trí số 8 yêu thích sau những trao đổi với HLV, đá bên cạnh anh ở vai trò tiền vệ trụ là Thái Sơn. Tiến Linh đá cắm, hỗ trợ phía sau anh là Đình Bắc và Quang Hải. Sơ đồ 3-4-3 có thể linh hoạt biến đổi thành 3-5-2 bằng việc Quang Hải di chuyển bó vào giữa sân nhiều hơn, nhằm gây ra những tình huống đột biến, đồng thời tạo ra lợi thế hơn người.

Đội hình dự kiến ĐTVN đấu Indonesia
Đội hình dự kiến ĐTVN đấu Indonesia

Như đã phân tích ở trên, nếu quá tập trung vào khu vực trung lộ, trận đấu sẽ dần chuyển thành cuộc so găng mang nặng tính thể chất nhiều hơn như những gì đã diễn ra 2 tháng trước. Tiến Linh, Văn Tùng hay Nhâm Mạnh Dũng cũng đều không tỏ ra quá vượt trội về khả năng độc lập tác chiến quay lưng so với khung thành. Một lựa chọn sáng suốt hơn là ĐTVN tận dụng tốc độ và gây rối loạn cho hàng phòng ngự đối phương qua các miếng đánh phối hợp ở hai hành lang cánh, phía ⅓ cuối sân, đặc biệt với bộ đôi cánh phải Văn Thanh - Văn Toàn có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Cả hai đều đang có phong độ rất cao tại VLeague.

Tóm lại, một chiến thắng trước Indonesia sẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho những tuyên bố và triết lý của HLV Philippe Troussier tại thời điểm hiện tại. Con đường ông đi phù hợp với sự phát triển chung của bóng đá, vậy nên mong rằng, kết quả cũng thật sự xứng đáng như những gì ông đã dành trọn cho bóng đá Việt Nam.

Truy cập bongdalu.net vip để theo dõi các phần thưởng lớn mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2