GMT +7
Indonesian Odds

Lãnh đạo VFF lên tiếng về khả năng sa thải HLV Troussier

Dù ĐTVN đã thất bại toàn tập trong chiến dịch vượt qua vòng bảng Asian Cup 2024, nhưng VFF vẫn chưa muốn nói lời chia tay với HLV Troussier trong lúc này.

Ông Troussier sẽ không bị sa thải lúc này.

Đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước Indonesia tại vòng bảng Asian Cup 2024, dẫn đến việc bị loại sớm và HLV Troussier đối mặt với nhiều chỉ trích từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia người Pháp không thực sự phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, một lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã chia sẻ với truyền thông về tương lai của HLV Troussier sau Asian Cup 2024, nói rằng mọi sự thay đổi đều cần thời gian, đặc biệt trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

>> Cập nhật lịch thi đấu bóng đá mới nhất <<

VFF chưa tính đến chuyện tương lai của HLV Troussier
VFF chưa tính đến chuyện tương lai của HLV Troussier

Vị lãnh đạo này cho rằng:

"Thời điểm này không hề thích hợp để thảo luận về việc tìm người thay thế HLV Troussie, với lý do rằng các đối thủ ở Asian Cup rất mạnh, trong khi đội tuyển Việt Nam đang trải qua sự thiếu hụt lực lượng. Mọi cuộc cách mạng đều cần thời gian thai nghén rồi mới hình thành, cuối cùng là đột phá. Hiện bóng đá Việt mới ở giai đoạn thai nghén, ông Troussier vẫn cần thời gian để tìm ra những người phù hợp nhất với triết lý của mình."

Từ khi HLV Troussier bắt đầu công việc với VFF, ông đã quyết tâm thay đổi lối chơi với triết lý kiểm soát và triển khai bóng ngắn. Mặc dù đã có hơn 1 năm làm việc, U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt được thành tích đáng kể. Ở SEA Games 32, U23 Việt Nam chỉ giành được huy chương đồng mặc dù là đương kim vô địch 2 kỳ liên tiếp.

Sau giai đoạn nghỉ ngơi 'tuần trăng mặt', ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã thua liền 3 trận giao hữu trong tháng 10 trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Ở vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam thắng không thuyết phục trước Philippines và thua 0-1 trước Iraq tại sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã rơi khỏi top 100 FIFA
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã rơi khỏi top 100 FIFA

Gần đây, Việt Nam đã phải nhận trận thua đầu tiên trước Indonesia sau hơn 7 năm bất bại, đồng thời lần đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup, sau những kỳ giải trước đó luôn tiến vào tới tứ kết. Đội tuyển cũng đã rơi khỏi top 100 FIFA lần đầu tiên từ tháng 11/2018 và đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu ở khu vực Đông Nam Á vào tay Thái Lan.

Theo dõi kq bongdalu mỗi ngày để có cơ hội ăn thưởng cao.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2