GMT +7
Indonesian Odds

Liệu có đúng khi Bầu Đức chủ động chê ông Troussier ?

Sau trận thua với Indonesia, HLV và các cầu thủ Việt Nam bị chửi te tua, lên mạng đâu cũng chửi, nói chung cũng không kì vọng điều gì ở cái mạng xã hội này cả, thường đem đến tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Thôi thì thua ăn chửi cũng được, nhưng 1 ông bầu có tiếng của bóng đá Việt Nam cũng phát ngôn cảm tính để cộng đồng mạng hùa theo thì đúng là phải xem lại.

Liệu có đúng khi Bầu Đức chủ động chê ông Troussier ?

Quan điểm của bầu Đức cũng khá rõ ràng là không ủng hộ HLV Troussier cả ở định hướng lẫn con người. Còn quan điểm của mình, Troussier có thể chưa đúng nhưng bầu Đức chắc chắn sai.

Đầu tiên về mặt con người, ông nói là tại sao không lựa chọn những gương mặt cũ, chấn thương kèm phong độ thấp thì trao cơ hội cho gương mặt cũ chưa chắc đã đem lại chiến thắng, nhưng nếu tung ra những cầu thủ trẻ, cái ít nhất chúng ta được là 2 câu viral của Thái Công gần đây, "kinh nghiệm và trải nghiệm". Mà cứ bỏ qua câu chuyện phong độ, mà bỏ qua luôn cả chấn thương đi, những gương mặt cũ cũng đã loanh quanh 30 rồi, vậy tương lai của ĐTQG VN ở đâu?

Nhìn chính Quang Hải là thấy, Hải con bây giờ với Hải con trước khi xuất ngoại như là 2 con người khác nhau. Đấy là Hải chưa hẳn đã già, còn những Quế Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Dũng tư đều đã bước sang tuổi 30 rồi. Nếu bây giờ bê nguyên bộ khung của Park Hang Seo rồi thắng được trận, xong cuối năm quay về AFF lại ăn hành của Thái à? Park Hang Seo là người hưởng trọn thế hệ vàng này mà cũng có thắng được Thái đâu. Thà bây giờ thua đi, nát hẳn đi reset lại còn hơn là đá với Thái thua về mọi mặt như thế.

>> Tỷ lệ kèo bóng đá uy tín <<

Không hay ho gì khi Bầu Đức phê phán ông Troussier
Không hay ho gì khi Bầu Đức phê phán ông Troussier

Về vấn đề chiến thuật, mình cũng nói thẳng là mình thích lối chơi kiểm soát, nhưng đúng là việc áp dụng vào 1 nền bóng đá kém phát triển như VN thì cần cân nhắc. Chắc chắn là chưa thể khẳng định rằng việc này là đúng hay sai, nếu không thử, không thay đổi thì sao biết. Đúng là lối đá của Park Hang Seo thực dụng, hiệu quả, nhưng mặt trái của nó chính là V-League ngày càng thực dụng hơn, cộng thêm căn bệnh thành tích, lối đá nhạt nhòa hơn, thậm chí là củ chuối, chất lượng chuyên môn quá thấp, đây cũng là thời kì làm thui chột những tiền vệ sáng tạo kiểu như Xuân Trường, hay những cầu thủ kĩ thuật như Công Phượng.

Đặt ra câu hỏi là tại sao vẫn nhiều ng mê Công Phượng dù nó có hiệu quả đâu, hay nhiều người chọn xem giải phủi thay vì V League, đấy là cái đáng báo động, còn thua Indonesia 1 trận hay vài trận là quá bình thường.

Triều đại nào cũng đến lúc lụi tàn, bóng đá cũng vậy, Đức, Tây Ban Nha, Ý.... vô dịch World Cup nhưng sau rồi cũng bị loại từ vọng bảng, thậm chí Ý vô địch Euro 2020 tổ chức vào năm 2021, nhưng ngay sau đó vẫn ngồi nhà xem Messi nâng cúp vào năm 2022. Bóng đá thăng trầm là bình thường.

Chưa có thành quả nhưng ông Troussier đã dám thay đổi
Chưa có thành quả nhưng ông Troussier đã dám thay đổi

Bóng đá thì thắng thua hay thành tích chỉ là mục tiêu của cầu thủ, còn mục tiêu của người xem là sự hấp dẫn, đôi khi là cảm xúc. Ức chế cũng là 1 loại cảm xúc mà bóng đá đem lại. Để bóng đá phát triển thì mục tiêu vẫn là chuyên môn và sự hấp dẫn. V-League quá tệ rồi, cũng cần phải thay đổi thôi, Troussier có thể ko thành công, nhưng biết đâu lại là mở đầu của sự thay đổi đó, nơi mà những cầu thủ tài hoa như Hoàng Đức, Tuấn Anh có nhiều đất diễn hơn. Thậm chí nếu thiếu những cầu thủ như thế, chúng ta có thể nương nhờ vào những ngoại binh thiên về kĩ thuật. Chứ còn mà cứ chọn ngoại binh là trung vệ với tiền đạo rồi đá bóng dài thì cần Hoàng Đức, Tuấn Anh để làm gì?

Một câu cũng rất không đồng tình một chút nào, bầu Đức bảo Troussier đang phá nát ĐTQG thì xin thưa nếu so với Việt Nam của thời 2008 với HLV Henrique Calisto, VN của Park Hang Seo cũng là đi lùi. VN 2008 đá với Thái rất khác, rất sòng phẳng, đẹp mắt. Còn VN của Park Hang Seo vừa không chủ động mà còn thua. Đã hơn 15 năm trôi qua, Việt Nam vẫn chưa thắng được Thái. Ừ thì thắng thua cũng không quan trọng, nhưng việc thua hoài như thế nó cũng thể hiện là chả có tí tiến bộ gì dù là lối đá thực dụng.

Ông Troussier đang thay đổi chứ không hề phá nát bóng đá Việt Nam như lời Bầu Đức nói
Ông Troussier đang thay đổi chứ không hề phá nát bóng đá Việt Nam như lời Bầu Đức nói

Ở góc độ của người hâm mộ, hãy xem bóng đá 1 cách văn minh và bớt kỳ vọng vào thành tích. Thực sự cái giấc mơ World Cup hiện tại là bất khả thi. Một nền bóng đá phát triển ko chỉ cần 1 ĐTQG mạnh, song song với đó là 1 giải VĐQG hấp dẫn, cơ sở vật chất tốt, và cả những người hâm mộ văn minh nữa. Chúng ta cứ bơi trong ao làng đi, rồi hãy thu hẹp dần khoảng cách với các ông lớn châu lục, xa hơn là thế giới, giờ vẫn là bố đá với con, thì cố biến thành anh đá với em thôi, sau đấy mới đặt mục tiêu và mơ gì thì mơ. Như Quatar, người ta chỉ nhớ đến là nơi Messi nâng cup, chứ những gì mà Quatar để lại về mặt chuyên môn bóng đá cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Theo mình, cái Troussier làm chưa tốt đầu tiên là về phát biểu trước trận đấu với Indo, nói rằng đây là trận đấu để VN khẳng định vị thế. Phát ngôn này tự nhiên tạo áp lực vô hình lên các cầu thủ trẻ. Nếu ông thông minh và khiêm tốn hơn sẽ tạo đà tự tin hơn cho các cầu thủ trẻ đó. Cái nữa mà HLV này làm chưa tốt chính là nhiệt huyết của mỗi cầu thủ, nhất là khi đá với một Indonesia luôn chơi rất rắn.

Kết lại, cứ nát đi để cho những người hâm mộ phong trào quay lưng và bớt kỳ vọng, rồi đến cuối năm bước vào AFF với 1 tâm lý thoải mái, biết đâu..

Xem ngay bongdalu.net vip để có cơ hội nhận thưởng ngàn đô từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2