GMT +7
Indonesian Odds

Lương Xuân Trường ngày càng đi xuống: Đừng gọi anh là 'Pirlo Việt Nam' nữa

Lương Xuân Trường mùa bóng này gần như không có bất cứ đóng góp nào trong màu áo CLB Hải Phòng.

Xuân Trường chẳng còn là chính mình.

Trước mặt bạn dưới đây đang là bảng thống kê của hai tiền vệ trung tâm tại V-League 2023 vừa rồi, một người được báo giới khen ngợi là "đầu não" của hàng tiền vệ Việt Nam trong 5 năm tới, người kia mới gần đây mới được gọi lên tuyển. Nhưng biểu đồ cống hiến của họ mùa này hoàn toàn trái ngược nhau. Với Xuân Trường, tôi chỉ dùng 1 từ: Nát.

Lương Xuân Trường mùa này gần như không đóng góp gì nhiều cho CLB Hải Phòng
Lương Xuân Trường mùa này gần như không đóng góp gì nhiều cho CLB Hải Phòng

Thật sự, với tôi, Xuân Trường chưa bao giờ là một tiền vệ đủ hay. Trường là một trong những nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games năm 2017 khi cậu lười di chuyển, bọc lót tuyến sau kém. Nhưng khá nhiều người không dám thừa nhận điều đó.

Họ nói Trường giống Pirlo. Pirlo là phải đi bộ, phải điệu đà, nhưng đưa ra đường chuyền chết chóc. Ôi, đúng là Trường giống Pirlo thật, nhưng chỉ giống ở khoản đi bộ nhiều chứ còn chẳng có những đường chuyền chết chóc nào cả.

Tỉ lệ chuyền thành công của Trường là 83%, thuộc hàng thấp nhất tuyến tiền vệ (chỉ ngang Quang Hải, mặc dù Hải nhiều lúc đá cánh hoặc đá cao sẽ khiên tỉ lệ này của Hải bị tụt xuống).

Số đường chuyền quyết định (Key passes) của Trường Thấp khủng khiếp đạt mức 1.8. Nếu nhìn vào Minh Vương, chỉ được ra sân chưa đầy 2 trận, có tới 4.0 key passes.

Chỉ có chuyền dài là Trường vẫn làm tốt. Ơ thế nhưng chuyền dài mà không đưa được tới key passes khác nào những đường tạt bóng vô thưởng vô phạt?

Nói vậy để thấy, Trường rốt cục cũng chỉ là phiên bản lỗi của Pirlo. Mà kể cả vậy, mẫu tiền vệ như Pirlo hiện nay đã cực kì khó chơi trong bóng đá hiện đại khi đòi hỏi về thể lực và chiến thuật ngày càng tăng. Những mẫu tiền vệ toàn năng như Pogba, Kante ngày càng phổ biến đến cả Modric cũng phải chạy và cày rất nhiều.

Không còn là Pirlo của bóng đá Việt Nam.
Không còn là Pirlo của bóng đá Việt Nam.

Vậy nhé, ngược lại hãy nhìn stats của Hùng Dũng để thấy, truyền thông và fans nhiều lúc chỉ có tác dụng làm overrate giá trị cầu thủ thôi.

Cả V-League 2023 vừa qua, Lương Xuân Trường hầu hết chỉ ngồi dự bị ở CLB Hải Phòng dù đã bình phục chấn thương. Anh có 17 lần được tao cơ hội nhưng toàn để lại nỗi thất vọng, trong khi đó Đỗ Hùng Dũng vẫn là trụ cột của Hà Nội FC, nhân tố chính trong cuộc cạnh tranh khủng khiếp với CLB CAHN. Nói như vậy đủ để chứng minh Lương Xuân Trường đang 'phế' đến mức độ nào.

Cập nhật những phần thưởng trị giá hàng triệu Đô-La tại bongdaso 12.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2