GMT +7
Indonesian Odds

Ngoại binh có ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam ?

Câu chuyện ngoại binh tại V-League vốn là một đề tài được tranh cãi nhiều. Có ý kiến thì cho rằng chúng ta phải mở cửa cho nhiều cầu thủ ngoại hơn cho giống với một số nước khác, ngược lại cũng có ý kiến cho rằng các CLB đang phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ ngoại.

Vậy, ngoại binh có ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam?

Đầu tiên, xét về mặt lợi:

Ngoại binh giúp cho các CLB trở nên mạnh hơn. Khi các CLB mạnh hơn thì về lý thuyết, giải quốc nội sẽ chất lượng hơn, thu hút khán giả hơn, CLB có doanh thu tốt hơn (nhấn mạnh là về lý thuyết thôi, còn thực tế thế nào, xem đoạn sau). Các CLB đi thi đấu ở giải châu Á cũng có thể đạt thành tích tốt hơn.

Ngoại binh giúp cải thiện trình độ cầu thủ nội, thông qua việc thi đấu cùng và học hỏi, cũng như đối đầu trên sân. Phần lớn ngoại binh V-League là những cầu thủ tấn công, nên việc đối đầu với họ giúp ích rất nhiều cho các hậu vệ trong nước.

Ngoại binh giúp cho các CLB trở nên mạnh hơn.
Ngoại binh giúp cho các CLB trở nên mạnh hơn.

Đó là lợi ích, còn sau đây là những mặt trái:

Tác động tiêu cực đến lối chơi của các CLB khi phụ thuộc hoàn toàn vào ngoại binh. Lối chơi "phất dài cho Tây chạy" đã trở thành đặc sản của những CLB top dưới, nhà nghèo và sử dụng những ngoại binh chỉ cần sức chứ không cần quá nhiều kỹ thuật.

Ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của nội binh: Nhiều người sẽ nói là ngoại binh đến cạnh tranh thì sẽ thúc đẩy nội binh phát triển, nhưng e rằng đó là sự duy ý chí, vì sự chênh lệch giữa nội binh và ngoại binh về sức vóc, thể lực, tốc độ,... là quá rõ ràng. Bắt nội binh cạnh tranh sòng phẳng với ngoại binh, cũng vô lý không khác nào bắt đội tuyển VN phải cố mà thắng Nhật Bản hay Hàn Quốc đi. Khi nội binh không được ra sân thì dĩ nhiên là họ không thể phát triển. Cầu thủ trẻ, cần được thi đấu để phát triển thì lại càng khó được ra sân.

Việc các ngoại binh nhiều sẽ ảnh hưởng cơ hội ra sân của các nội binh
Việc các ngoại binh nhiều sẽ ảnh hưởng cơ hội ra sân của các nội binh

Chất lượng giải đấu và khán giả: Trong thực tế, việc các CLB mạnh lên nhờ ngoại binh không đồng nghĩa với việc chất lượng giải đấu sẽ tăng và khán giả sẽ đông hơn. Minh chứng là trong những giai đoạn mà V-League sử dụng nhiều ngoại binh nhất thì khán giả đến sân và doanh thu của các CLB không hề tăng lên. Đối với bóng đá Việt Nam, bên cạnh yếu tố mạnh yếu thì màu cờ sắc áo vẫn là yếu tố quan trọng, và khán giả có thực sự thích xem 1 trân bóng mà cầu thủ trên sân quá nửa là cầu thủ ngoại? Dĩ nhiên vẫn có những ngoại binh thực sự có khả năng lôi cuốn khán giả bằng lối đá kỹ thuật, có thể kể đến như Leandro, Philani, Kesley, Nastja Ceh,..., nhưng đó chỉ là thiểu số trong lịch sử V-League.

Sự xuất hiện của các ngoại binh đã mang lại nhiều tác động tích cực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, chúng ta cần ghi nhận điều đó.

Click bongdalu trực tiếp để đặt kèo trúng thưởng đổi đời.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2