GMT +7
Indonesian Odds

Nữ cầu thủ Việt kiều xuất sắc tại Anh, tương lai của tuyển nữ Việt Nam

Eden J, tiền vệ gốc Việt, đang có cơ hội phát triển sự nghiệp bóng đá tại Anh, và không loại trừ khả năng sẽ trở về đất nước để góp phần cho bóng đá Việt Nam.

Xuất hiện nữ cầu thủ Việt kiều xuất sắc tại Anh

Thông tin về cầu thủ nữ Việt kiều này được Vietnam Football Scout chia sẻ gần đây. Eden J, cô gái trẻ có nguồn gốc sinh ra từ Nha Trang và lớn lên ở  Anh, sinh ra và đang học lớp 8 tại Maidstone, Anh Quốc. Cô là đội trưởng của đội U13 CLB Maidstone United, một câu lạc bộ tham gia giải South East Counties Women's League.

Sở hữu dòng máu Anh, Eden J được kỳ vọng sẽ có nhiều ưu điểm về thể chất so với các cầu thủ trẻ nữ Việt Nam. Việc được rèn luyện trong môi trường bóng đá Anh cũng giúp cô có cơ hội phát triển sự nghiệp lớn hơn trong tương lai.

>> Nhận định bóng đá ngày mai <<

Eden J đang làm đội trưởng đội U13 nữ Maidstone United
Eden J đang làm đội trưởng đội U13 nữ Maidstone United

Trong thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cầu thủ Việt kiều nổi bật, như thủ môn Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn, đã góp phần làm cho Đội tuyển Quốc gia mạnh mẽ hơn.

Sự đón nhận các cầu thủ Việt kiều không chỉ dành cho bóng đá nam mà còn cho bóng đá nữ Việt Nam. Mai Đức Chung, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam, đã thể hiện sự hoan nghênh với việc này: "Tôi rất hy vọng chúng ta sẽ có cơ chế hoặc chính sách linh hoạt hơn để thu hút các cầu thủ Việt kiều quay về phục vụ đội tuyển quốc gia. Họ đã được đào tạo ở nước ngoài với trình độ cao và có mong muốn góp phần cho bóng đá Việt Nam.

Nếu các cầu thủ Việt kiều trở về Việt Nam thi đấu, tôi mong muốn các bạn ấy phải hết sức thông cảm với hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam. Nước ta có thể chưa được bằng về trang thiết bị, sân bãi,... nhưng các bạn ấy cần phải thể hiện được tinh thần của con người Việt Nam để hòa mình vào môi trường đội tuyển".

1 tiềm năng mới của bóng đá Việt Nam
1 tiềm năng mới của bóng đá Việt Nam

Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF, đã nhấn mạnh:

"VFF luôn mở cửa chào đón các cầu thủ Việt kiều quay về góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi coi trọng các tài năng Việt kiều và xem họ như một nguồn lực quý báu có thể bổ sung cho đội tuyển và bóng đá Việt Nam nói chung. Các cầu thủ có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại quốc gia nơi họ đang sinh sống để chia sẻ thông tin về bản thân, năng lực và mong muốn của mình."

Với điều này, viễn cảnh Eden J trở về và thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Theo dõi thường xuyên kq bongdalu để cập nhật những phần thưởng cao có giá trị.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2