GMT +7
Indonesian Odds

Ông Troussier và quyết định dùng người siêu đần

Tạm thời bỏ những yếu tố chiến thuật qua một bên, hãy cùng bàn luận về bài toán sử dụng nhân sự của HLV Troussier.

Ông Troussier đang quá lẩm cẩm.

Sau khi toàn đội thực hiện pressing cường độ cao ở nửa sân đối thủ, 10 phút cuối hiệp 1 chứng kiến đoàn quân áo trắng đuối sức thấy rõ. Thầy đã đúng khi cố gắng giảm cường độ pressing, hạn chế việc rơi vào một "cuộc chiến" thể lực với các Indo kiều.

Đám 'gà non' của ông Troussier thua toàn tập trước Indo kiều
Đám 'gà non' của ông Troussier thua toàn tập trước Indo kiều

Tuy nhiên, không có bất kỳ sự thay đổi người nào diễn ra đầu hiệp 2. Indo thay 3 người, hiệu quả ngay lập tức thấy rõ. Họ có bàn mở tỷ số ở phút 52 và sau đó 8 phút, chúng ta thay người. Tiến Linh và Văn Thanh vào sân thay cho Đình Bắc và Mạnh Dũng. Từ trước tới giờ, Văn Thanh được đá ở hai biên với vị trí cao nhất có thể coi là LM hay RM. Thầy Troussier quyết định dùng Văn Thanh ở vị trí LW. Trên băng ghế dự bị của chúng ta vẫn còn Văn Toàn và Quang Hải. Hoàng Đức cũng hoàn toàn đủ khả năng chơi cao hơn nhưng thầy chọn Văn Thanh và để mặc cho Minh Trọng đá tiếp dù mới mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Gần 15 phút sau, chiến lược gia người Pháp sử dụng tiếp 2 quyền thay đổi người. Lê Phạm Thành Long và Hồ Tấn Tài vào sân để thay cho Hùng Dũng và Minh Trọng (đến lúc này thầy mới buông tha cho người trong ảnh.  Đúng là Thành Long sẽ hỗ trợ tốt cho Thái Sơn trong bối cảnh tiền vệ trẻ của Thanh Hóa đã hoạt động hết công suất trong hiệp 1 nhưng còn Đức Chiến thì sao ạ?

Cách đây tròn 1 tuần, vị chiến lược gia người Pháp đã không ngớt lời dành lời khen đến màn trình diễn của Đức Chiến: "Không thể tin nổi. Đó chính xác là những gì tôi cần. Các tình huống xử lý bóng, thật hoàn hảo! Đó là phong cách chơi ở châu Âu. Hãy cố gắng giữ lối đá như vậy."

Và thế là, một người thì ở đẳng cấp châu Âu, một người thì từ châu Âu về, ngồi dự bị suốt 90 phút. Người viết còn đinh ninh đến 90% Đức Chiến sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho công thức Thái Sơn +1 nhưng HLV Troussier không nghĩ vậy.

Bảo Đức Chiến mang đẳng cấp Châu Âu nhưng cuối cùng lại không cho vào sân
Bảo Đức Chiến mang đẳng cấp Châu Âu nhưng cuối cùng lại không cho vào sân

Phải đến khi đồng hồ chuyển quá phút 80, người hâm mộ mới thấy Văn Toàn, người đang có một mùa giải bùng nổ cùng CLB Nam Định. Những phút ít ỏi trên sân không đủ để tiền đạo người Hải Dương làm nên chuyện. Anh thậm chí còn phải nhận tấm thẻ vàng trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Người ta có thể xì xào về chuyên môn của HLV Troussier, về năng lực thật sự của ông khi dẫn dắt ĐT Việt Nam,... Nhưng có một điều khá chắc chắn là cách lựa chọn nhân sự của thuyền trưởng người Pháp đang có vấn đề.

Theo dõi bongdalu mobi để cập nhật những tin bóng đá nóng nhất có thưởng.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2