GMT +7
Indonesian Odds

Phải chăng ông Troussier đang tự mình hại mình.

Dường như ông Troussier đã đạt ngưỡng chuyên môn của mình với đội tuyển Việt Nam. Không còn gì để có thể trông chờ ở người đàn ông này nữa.

1. Ông Troussier quyết định đến làm HLV Việt Nam đã là chấp nhận thử thách rồi. Ai cũng hiểu khi đã đạt đến ngưỡng cực thịnh, thành công ở giai đoạn kế cận rất khó để tiếp diễn. Vẫn có nhiều người tin rằng di sản để lại vẫn đủ để khai thác trong 1 lượng thời gian. Nhưng 1 năm cũng đủ để chúng ta thấy rằng guồng máy này không thể ngon lành như cách đây 5 năm về trước. Thay đổi và thay chỗ nào là điều nhìn thấy được.

Ông Troussier chọn đến Việt Nam vì có 1 kế hoạch dang dở với bóng đá trẻ Việt Nam. Ông nhìn thấy được khát khao muốn được vươn tầm và chính xác là dự World Cup của Việt Nam mình, thấy các em trẻ lứa 2003 - 2005 trở về sau có tiềm năng thật. Nên ông muốn quay lại và hoàn thành chỗ dang dở ấy xem sao. Cái đấy là điều đáng ghi nhận ở quyết định phiêu lưu của ông. Tất nhiên, thu nhập phải tương xứng. Cái ý không bàn cãi và không tránh né.

Ông Troussier chọn đến Việt Nam vì có 1 kế hoạch dang dở với bóng đá trẻ Việt Nam.
Ông Troussier chọn đến Việt Nam vì có 1 kế hoạch dang dở với bóng đá trẻ Việt Nam.

2. Câu chuyện 1 năm qua chúng ta cũng sẽ thấy có những vấn đề khách quan và chủ quan đan xen. Khách quan là lực lượng mình sứt mẻ, không đồng bộ 1 nhóm tốt trong 1 thời điểm. Chủ quan thì nằm ở HLV trưởng Troussier thôi. Cũng như tiêu đề, thầy khiến nhiều người có cảm giác tự làm khó mình. Không ai có thể biết chính xác vấn đề bên trong đội là gì để chọn người như vậy, trừ thành viên trong đội (ví dụ: Bạn A tập chưa tốt, bạn B có phong độ chưa cao, bạn C có thể trạng chưa ổn, chấn thương...)

Nhưng việc không thể rõ ràng thông tin để lý giải về việc chọn lựa người, trong bối cảnh đúng lúc đội thua đã là một cái khiến ông Troussier chịu 1 điểm trừ lớn từ người hâm mộ rồi. Kể ra, việc chia tay Mạnh hay Phượng cũng được nhân ra với các trường hợp khác thì sự thông cảm và chia sẻ từ anh em CĐV ít nhất còn có.

3. Chọn cầu thủ

Đây cũng là một cái mà mình thấy ông đang làm khó bản thân. Thực sự ông có thể chọn một đội hình tốt nhất với những ngôi sao đã được định danh mà. Chí ít khi ấy, người ta sẽ tự thẩm thấu rằng họ có thật sự chơi tốt không, họ có bị dở chỗ nào không? HLV có bài vở hay gì với các bạn ý không? Vấn đề do HLV hay do cầu thủ?

Ít nhất điều ấy cũng sẽ đỡ hơn việc ông vẫn dùng 1 số bạn hiện tại xong lại bị chỉ trích mà. Khó tập 3.

Người đại diện của Quang Hải chê ông Troussier là 'đần độn'

4. Truyền thông

Tháng 2/2023, ông Troussier bất ngờ gặp gỡ anh em phóng viên trên sân. Ông có nói rằng: Các bạn có thể tác nghiệp thoải mái trong khuôn khổ yêu cầu công việc. Tôi mong các bạn tôn trọng ở những thời điểm riêng tư. Tuy nhiên góc độ của ông lại không hợp với văn hoá truyền thông hay thị hiếu độc giả thích chuyện bên lề. Thành thử nó cứ va chạm và dần dần xuất hiện những lời ra tiếng vào như anh em đã thấy.

Hoặc khi chia sẻ họp báo cũng vậy. Ông hoàn toàn có thể lựa chọn cách trả lời ngắn gọn nhưng đủ nghĩa mà (cái này mình giống ông Troussier. Hay bị thừa thãi những chi tiết không cần thành ra lại bị nói. Đồng cảm).

Gần nhất là trận hôm qua. Nếu ông không gặp cầu thủ Indonesia và HLV Shin Tae Yong và bật cười thì có lẽ làn sóng chỉ trích không tăng theo cấp số nhân. Đến nay, mình cũng chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện là vì sao có khoảnh khắc ấy nên không bình luận.

Xem ngay bongdalu.net vip để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nhận quà nào từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2