GMT +7
Indonesian Odds

Philippe Troussier: Thắng bây giờ hoặc không bao giờ

Thật đáng tiếc, người hâm mộ Việt Nam chẳng biết từ khi nào đã xem bóng đá theo cách “ăn xổi”. Sức ép từ dư luận khiến HLV Park Hang-seo dù là người thành công nhất cũng phải chào thua.

Ông Troussier cần chứng minh năng lực bây giờ hoặc không bao giờ.

Trước thềm trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026, HLV trưởng Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về công việc của ông hiện tại, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: ở Việt Nam có lẽ 80% trông chờ kết quả và thời gian khi nào VFF sẽ sa thải thuyền trưởng người Pháp. Họ mong chờ một cái tên khác sẽ đến và vực dậy đội bóng nước nhà. Điển hình nhất là câu nói:

“Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam”

Cũng phải thôi khi những gì họ thấy trên truyền thông là hình ảnh một vị HLV luôn ăn mặc chỉnh tề, đứng bên đường pitch với khuôn mặt trầm ngâm và hầu như chẳng thể hiện biểu cảm gì. Mỗi khi các cầu thủ ghi bàn, ít khi ống kính máy quay thấy thuyền trưởng người Pháp ăn mừng cuồng nhiệt hay có cảm xúc bùng nổ. Trong những buổi tập, hình ảnh ông Troussier cũng dễ gây ác cảm với người xem khi thường xuyên la hét hoặc tỏ thái độ không hài lòng. Sự so sánh luôn tồn tại và đương nhiên, những gì HLV Troussier làm trái ngược hẳn với người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Ông Troussier cần chứng minh năng lực bây giờ hoặc không bao giờ.
Ông Troussier cần chứng minh năng lực bây giờ hoặc không bao giờ.

Không ăn mừng cuồng nhiệt, không ôm ấp, không hôn hít, hiếm có những cử chỉ thân thiện và tình cảm trước hay sau ống kính, tất cả những gì người ta thấy là một thái độ chừng mực dù thắng hay thua. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa HLV Troussier thờ ơ với đội tuyển. Ông gay gắt, thường xuyên dừng buổi tập giữa chừng để các cầu thủ hiểu về mục đích và thực hiện đúng bài tập theo cách ông mong muốn. Đôi khi HLV 68 tuổi không dừng lại chỉ để nhắc nhở. Bản thân ông trực tiếp thị phạm lại dù chỉ một động tác nhỏ, cải thiện từng hành động để cầu thủ trở nên thấm nhuần và tốt hơn mỗi ngày. Những bài tập trông có vẻ đơn giản nhưng nếu làm tốt những thứ đơn giản, cầu thủ sẽ hạn chế việc đỡ bước 1 văng cả mét hay biết trước khi chuyền cần phải làm những việc gì, sau khi chuyền thì ra sao,...

Thật đáng tiếc, người hâm mộ Việt Nam chẳng biết từ khi nào đã xem bóng đá theo cách “ăn xổi”. Sức ép từ dư luận khiến HLV Park Hang-seo dù là người thành công nhất cũng phải chào thua. Người Việt Nam thích bóng đá? Đúng, nhưng là bóng đá thắng. Trong mọi cuộc chơi, không có bên nào “trăm trận trăm thắng”. Đến kỷ lục 108 trận bất bại khi HLV Troussier dẫn dắt CLB ASEC Mimosas còn đến hồi kết thúc, thì kỷ nguyên Park Hang-seo sớm muộn cũng phải đến lúc tàn.

Mà thực chất, HLV Troussier đã thắng ngay từ khi mới nhậm chức rồi. Nói như vậy là bởi, ngày 11/9/2023, tuyển Việt Nam đánh bại Palestine 2-0 trên sân Thiên Trường và đó là chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi HLV 68 tuổi nắm quyền. Nhưng mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, đó chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu nên bây giờ, chẳng còn ai nhớ về thành tích đó nữa.

Đội hình dự kiến ĐTVN đấu Indonesia
Đội hình dự kiến ĐTVN đấu Indonesia

Bài viết gần nhất của BLV Bá Phú đã gợi ý một giải pháp hợp tình hợp lý cho cả đôi bên. Ở phương diện cá nhân người viết, thay vì chủ động kiểm soát và cầm bóng phần lớn thời gian trận đấu, hay là ta để họ chơi đi? Thay vì ban bật ngắn, ít chạm, hay là ta nhường thế trận cho họ? Nếu liên tục cầm bóng và bị đối thủ “chặt chém”, dẫn đến tiêu hao thể lực cùng với đó ảnh hưởng tinh thần bởi chảo lửa Gelora Bung Karno, hay là ta thử phòng ngự phản công một lần?

Indonesia đang rất tự tin với dàn cầu thủ nhập tịch mà số buổi tập cùng nhau không biết đã quá 2 bàn tay chưa, hay là ta thử chủ động rình rập và chuyển trạng thái nhanh mỗi khi có cơ hội? Một kết quả tốt sẽ làm bàn đạp cho trận đấu then chốt trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 26/3, giúp tinh thần các cầu thủ thoải mái và dẫu sao thì, ta cũng đang chuyển mình từ từ mà.Chậm thêm một chút cũng đâu có sao, phải không?

Xem ngay bongdacom để có cơ hội đặt kèo trúng ngàn đô, dinh về những phần quà đổi đời từ Bongda Info

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2