GMT +7
Indonesian Odds

Tài năng Tuấn Xavi được Lê Huỳnh Đức đôn lên đội chính SHB Đà Nẵng

Dù đã phải xuống hạng, xong CLB SHB Đà Nẵng vẫn tự tin trình làng tài năng mới của anh. Cậu nhóc này được đặt cho biệt danh nghe khá kêu là "Tuấn Xavi".

Tuấn Xavi được Huỳnh Đức tin dùng.

Được HLV Huỳnh Đức đôn lên đội 1 CLB SHB Đà Nẵng từ khi còn khá trẻ (mùa 2013) trong xuyên suốt 3 mùa giải liên tiếp Tuấn Xavi hầu như chỉ ngồi dự bị để tích lũy thêm kinh nghiệm (3 mùa chỉ thi đấu vỏn vẹn 19 trận). Đến mùa giải 2016 Tuấn Xavi được trọng dụng nhiều và gần như chiếm được lòng tin của BHL SHB Đà Nẵng nhưng tất cả phẩm chất tốt nhất của Tuấn Xavi bộc lộ ở mùa giải 2019.

Tuấn Xavi rất dược tin tưởng tại SHB Đà Nẵng
Tuấn Xavi rất dược tin tưởng tại SHB Đà Nẵng

Trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Huỳnh Đức bố trí thì Đặng Anh Tuấn nắm chắc 1 suất, suất còn lại là sự hoán đổi giữa Hoàng Minh Tâm và Phạm Trọng Hóa. Và cũng trong sơ đồ ấy, Tuấn Xavi không thi đấu thấp để nhận bóng từ tuyến dưới mà thay vào đó thi đấu khá rộng trong sơ đồ này, và có thể dâng cao tạo thêm số đông cho tuyến trên nếu muốn.

C̲o̲n̲ ̲s̲ố̲ ̲5̲ ̲b̲à̲n̲ chính là điều thuyết phục được ông thầy người Hàn Quốc. Đứng top 3 trong các tiền vệ nội ghi nhiều bàn nhất mùa này (Minh Vương 10 bàn, Hải Huy 7 bàn) và ngang bằng thành thích với 2 tiền đạo của Bình Dương là Anh Đức và Tiến Linh. 3/5 bàn được ghi bằng 1 chạm và 4/5 bàn đều ở hành lang trong của đối phương, đặc biệt có 1 tình huống bắt volley bóng sống cực đã mắt vào lưới Gia Lai.

Công hay thủ chắc, tỉ lệ cắt bóng và cướp bóng trong chân đối phương cực tốt. Trung bình cứ mỗi 90 phút thì sẽ có 5 lần cắt bóng và 5 lần cướp bóng về khoản này thì thuộc top ở V-league.

Ngoài ra, Tuấn Xavi còn là mẫu tiền vệ tích cực tranh chấp nhưng tỉ lệ thành công đấm nhau tay đôi chưa cao, thực hiện 7/16 lần tranh chấp tay đôi và đạt tỉ lệ thành công chỉ 40%, nếu so với 4 người chắc suất (Tuấn Anh, Xuân Trường ‘chưa chấn thương’, Hùng Dũng và Đức Huy) thì Tuấn Xavi thấp nhất.

Tuấn Xavi còn là mẫu tiền vệ tích cực tranh chấp
Tuấn Xavi còn là mẫu tiền vệ tích cực tranh chấp

Một điểm trừ nữa là thường xuyên để mất bóng, nhưng có thể lý giải cho việc này là thích rê bóng dẫn đến thường xuyên mất bóng (trung bình mất bóng 6 lần/90p).

Trong bối cảnh hàng tiền vệ của Tuyển Việt Nam đang bị động về quân số (Xuân Trường chấn thương dài hạn, Đức Huy có dấu hiệu quá tải) thì ngoài Anh Tuấn ra chỉ còn mỗi Huy Hùng là back-up được cho bộ đội Tuấn Anh và Hùng Dũng. Và đây cũng xem là cơ hội cho chính chàng trai quê tại Đà Nẵng để thể hiện bản thân mình.

Cập nhật tỷ lệ kèo ăn thưởng tại bongdalive mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2