GMT +7
Indonesian Odds

Tính chuyên nghiệp được đẩy cao: Khi V-League cũng đã sử dụng linh vật

Giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam hay V-League những mùa gần đây đã chứng kiến các bội bóng đã bắt đầu sử dụng biểu tượng linh vật cho mỗi mùa giải.

Khi V-League cũng đã sử dụng linh vật.

LS V.League 2024 sẽ là mùa giải chuyên nghiệp thứ 21 trong lịch sử. Một vấn đề để đội bóng trở nên chuyên nghiệp hơn đó là có linh vật (mascot). Theo wikipedia, linh vật hay còn gọi là vật lấy phước hay những con vật linh thiêng là một thuật ngữ dùng để chỉ cho bất cứ biểu tượng chính thức nào, cho bất kỳ cá nhân nào, động vật và các đối tượng, chủ đề nào mà mang lại sự may mắn, thông thường linh vật thường là động vật được nhân hóa với những đường nét phá cách ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ở góc độ văn hóa thì Linh vật là những con vật huyền thoại hoặc có thật được linh hóa, được con người sáng tạo và sử dụng như những biểu tượng văn hóa để truyền đạt ý tưởng và niềm tin tâm linh, tôn giáo.

>> Cập nhật lịch thi đấu bóng đá mới nhất <<

Lần lượt linh vật của CLB HAGL, Hải Phòng và Than Quảng Ninh
Lần lượt linh vật của CLB HAGL, Hải Phòng và Than Quảng Ninh

Thể thao nói chung hay bóng đá nói riêng đều có những linh vật rất nổi tiếng, chúng ta có thể kể đến như cậu bé Super Victor ở Euro 2016 tổ chức tại Pháp, hay anh em song sinh Trix & Flix ở Euro 2008 tổ chức tại Áo và Thụy Sĩ mặc 2 áo đấu có số 20 và 08 thể hiện năm tổ chức sự kiện này... Ở Việt Nam, chúng ta đã quá quen với linh vật Trâu Vàng ở SEA Games 22 tổ chức năm 2003 thể hiện nền văn minh lúa nước lâu đời, linh vật Gà Hồ ở Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á tổ chức năm 2009 thể hiện phẩm chất của người quân tử là Văn- Võ- Dũng- Nhân- Tín, bên cạnh đó Gà Hồ có nguồn gốc ở làng Đông Hồ- Thuận Thành- Bắc Ninh (Bắc Ninh cũng là 1 trong những nơi tổ chức Đại hội); gần đây nhất là Sao La- 1 loài động vật quý hiếm nằm trong SÁCH ĐỎ cần được bảo vệ- của SEA Games 31 tổ chức năm nay thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Quay lại với V.League hiện đã có 4 đội bóng có linh vật, đó là Than Quảng Ninh với chú rồng xanh thể hiện cho sự tích Vịnh Hạ Long; Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với chú hổ rừng Bi-rai thể hiện sức mạnh, sự khéo léo, can trường, trẻ trung giống các cầu thủ của đội; Hải Phòng với chú trâu xanh quảng bá cho lễ hội chọi trâu truyền thống của người dân thành phố Hoa phượng đỏ; mới đây nhất là Hà Nội với chú hổ vàng Tigoal (ghép từ 2 cụm từ "tiger" và "goal", tạm dịch là bàn thắng của Hổ). Việc Hà Nội chọn linh vật là chú hổ vàng không có gì bất ngờ cả, khi logo của Hội CĐV Contras Hà Nội có biểu tượng đầu hổ. Ý nghĩa linh vật Tigoal của Hà Nội mình xin tạm khất cả nhà.

Mỗi CLB ở V-League giờ đều đã có linh vật của riêng mình
Mỗi CLB ở V-League giờ đều đã có linh vật của riêng mình

Quay lại với chủ đề linh vật, việc các đội bóng có linh vật như là 1 cách để thu hút các khán giả đến sân tạo nên hình ảnh đẹp cũng như để lại những kỉ niệm đối với đội bóng. Hi vọng trong tương lai, V.League có thể sẽ thấy tất cả các đội tham dự giải đều có linh vật tạo nên nhiều sắc màu trên các sân bóng của đất nước trong bối cảnh hiện tại rất ít nơi như Việt Nam chúng ta tổ chức được giải vô địch quốc gia cho phép khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ, tạo nên những khoảng màu tươi sáng cho bức tranh thể thao giữa lúc đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến thế giới. Đó là vài điều mình gửi đến mọi người về chủ đề Linh vật.

Mong các CĐV sẽ để lại bầu không khí cuồng nhiệt để mọi người cùng được xem và tiếp lửa cho đội bóng mà mình yêu mến. Xin chúc các đội bóng thi đấu hết mình, cống hiến đạt kết quả cao nhất và xin chúc giải đấu chúng ta thành công tốt đẹp. Chúng ta sẽ chờ đợi nhà vô địch V-League 2024 vào năm sau.

Tìm hiểu bongdalive để không bỏ lỡ những trận bóng hay tỷ lệ jefo thưởng cao mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2