GMT +7
Indonesian Odds

Tranh cãi việc cầu thủ nước ngoài nhập tịch muốn lên tuyển

Trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam đua nhau tranh cãi việc liệu bóng đá Việt Nam có nên sử dụng cầu thủ không gốc gác Việt Nam được lên tuyển Quốc gia hay không ?

Tranh cãi việc cầu thủ nước ngoài nhập tịch muốn lên tuyển

Chủ đề sử dụng cầu thủ nhập tịch (không có gốc gác liên quan) của ĐTQG sẽ mãi là tranh luận không có hồi kết vì nó thuộc về quan điểm mỗi người.

Tôi không bàn chuyện đó trong bài viết, chỉ muốn làm rõ thông tin mà nhiều người hay nhắc tới mỗi khi tranh luận về chủ đề này. Hiện tại ở phía ủng hộ sử dụng cầu thủ nhập tịch, có một ý họ đưa ra những cái tên như Rafaelson, Hendrio và bảo VFF thờ ơ với những người muốn đóng góp.

>> Kết quả bóng đá nhanh <<

Xuất hiện nhiều thông tin muốn đưa 2 ngôi sao người Brazil nhập tịch lên tuyển
Xuất hiện nhiều thông tin muốn đưa 2 ngôi sao người Brazil nhập tịch lên tuyển

Thực tế, cả 2 cầu thủ này chưa đáp ứng điều kiện sinh sống ở Việt Nam đủ 5 năm để có thể xin quốc tịch. Rafaelson tới Việt Nam đầu năm 2020, thời điểm đủ 5 năm là đầu năm 2025. Với Hendrio chậm hơn 1 năm, sẽ là 2026. Chưa kể thời gian xin thủ tục. Vậy tức là ở thời điểm này kêu gọi ĐTQG sử dụng 2 cầu thủ là hoàn toàn bất khả thi, kể cả VFF có muốn. Đấy là còn không chắc họ sẽ thi đấu ở V.League cho tới thời điểm đủ 5 năm.

Nhưng tại sao nhiều người lại kêu gào đòi họ lên ĐTQG?

Nguyên nhân xuất phát từ việc các kênh truyền thông khai thác 1 cách “thiếu đạo đức” về khía cạnh này. Rất nhiều kênh sản xuất nội dung xoay quanh từ khóa "Rafaelson và Hendrio nhập tịch" trong thời gian qua, điều đó trực tiếp làm số đông hiểu lầm rằng 2 ông Brazil đã đủ điều kiện có quốc tịch Việt Nam, họ tha thiết cống hiến cho Việt Nam, và VFF ngó lơ với họ.

Đáng buồn là trong số này có những kênh lớn, chính thống như VTVCab, FPT hay Báo bóng đá, Thể thao văn hóa… Họ khai thác bằng những cập nhật, cảm xúc người trong cuộc, hay phân tích về chủ đề này, nhưng trong nội dung không đề cập tới vấn đề họ chưa đủ điều kiện 5 năm, thiếu tính khách quan trầm trọng.

Rafaelson và Hendrio muốn nhập tịch Việt Nam
Rafaelson và Hendrio muốn nhập tịch Việt Nam

Nếu ai  google search xem có báo nào đưa về việc họ chưa sống đủ 5 năm, kết quả là có 1 bài nhưng tiêu đề lại sặc mùi "nhồi sọ" khi bảo 2 cầu thủ “gặp khó trong việc nhập tịch'.

Nhiều người có thể phản biện lại rằng chúng tôi không đưa thông tin sai và tôi cũng biết các bạn được dạy rằng hãy nói về những điều dư luận quan tâm, từ đó mới dễ bú tương tác, đạt KPI. Nhưng việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để câu view không chỉ vi phạm đạo đức nghề nghiệp mà hậu quả để lại là khiến dư luận có những suy nghĩ sai lệch.

Truy cập bongdalu.net vip để theo dõi các phần thưởng lớn mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2