GMT +7
Indonesian Odds

Vấn đề của ông Troussier: Quang Hải hết thời vẫn dùng, tin Tuấn Anh yếu đuối thay vì Hùng Dũng

Có quá nhiều vấn đề khiến HLV Troussier phải xét lại chiến lược của mình với bóng đá Việt Nam nếu như ông còn muốn tại vị.

Quang Hải liệu có còn chỗ đứng ở ĐTVN ?

Một năm qua màn trình diễn của Hải con ở tuyển là rất không ổn, nhất là kể từ thời điểm cuối năm 2022, khi Hải trở về tuyển Việt Nam để đá AFF Cup. Mặc dù có sự trở lại trong thời gian gần đây tại CAHN nhưng sự thể hiện của Hải ở trên tuyển vẫn luôn là dấu hỏi lớn.

Và trận hôm nay, theo quan điểm của cá nhân mình, Hải thậm chí chơi tệ hơn cả Tuấn Anh. Nói là đá với vị trí số 9 ảo, nhưng khi Indonesia thay đổi cách chơi và chủ động dâng cao gây áp lực với đội tuyển Việt Nam thì vai trò của Hải không chỉ là tạo ảnh hưởng lên hàng công với những pha đưa bóng vào vòng cấm, mà ít nhất anh phải tham gia vào quá trình lên bóng, giữ bóng để đội tuyển Việt Nam triển khai đợt tấn công. Nhưng Hải làm không tốt ở cả hai vai trò này. 1 đường chuyền đưa được bóng vào cho Văn Khang và hết, còn những tình huống tham gia vào quá trình build up thì Hải hoặc chuyền về, hoặc là tự phá vỡ thời cơ.

>> Tỷ lệ kèo keonhacai thơm nhất <<

Quang Hải đã hết chỗ đứng ở ĐTVN
Quang Hải đã hết chỗ đứng ở ĐTVN

Có vẻ như những khoảnh khắc của cá nhân Hải con đã từng gây ra ấn tượng cho NHM, nhưng xét về mặt tổng thể đóng góp vào trận đấu, Hải không làm được nhiều, và có vẻ như ở tuổi 27, mình nghĩ Hải khó có thể phù hợp với vai trò mà ông Troussier giao phó, mà sẽ là Hoàng Đức, người mà mình nghĩ là chỉ cần chịu khó hơn trong việc di chuyển theo bài, anh sẽ là lựa chọn tốt nhất của HLV Troussier.

Vì sao Tuấn Anh được dùng chứ không phải Hùng Dũng ?

Rất khó tin khi HLV Troussier đã không chọn Hùng Dũng trong hiệp 2 và lại thay Thái Sơn bằng Lê Phạm Thành Long, để Tuấn Anh đá trọn vẹn 90 phút. Điều này có thể lý giải bằng việc chúng ta mất cả Tuấn Hải và Văn Tùng - hai tiền đạo chủ lực, cộng thêm việc bị dẫn trước khiến ông phải chấp nhận việc giữ Tuấn Anh lại.

Thẻ đỏ của Thành Long khiến mình tin chắc chắn trận sau Tuấn Anh lại đá chính, nhưng nếu cụ Troussier có nghĩ lại thì theo mình, cụ nên xem xét bỏ ngay Tuấn Anh ra khỏi đội.

Chọn Tuấn Anh là sai lầm thay vì Đỗ Hùng Dũng
Chọn Tuấn Anh là sai lầm thay vì Đỗ Hùng Dũng

Mặc dù có cố gắng tham gia vào nhiều tình huống tấn công với hai pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng rõ ràng Tuấn Anh cũng không tỏ ra phù hợp trước một đối thủ có độ dày về thể hình như Indonesia. Tranh chấp kém, link up với đồng đội cũng không tốt, thể lực yếu, lười di chuyển và vấn đề cố hữu chính là kĩ năng chuyền bóng, khi anh gần như hướng đến giải pháp an toàn, thậm chí là chuyền về còn không thành thân cũng không tốt một chút nào, nếu so với hai đồng đội khác cùng vị trí là Thái Sơn và Thành Long. Tuấn Anh có lẽ là 1 verse khác của Scott McTominay, nhưng không có duyên ghi bàn.

Trận đấu trước, việc bố trí ba tiền với sự góp mặt của Hùng Dũng đã giúp tuyển Việt Nam tăng thêm chất thép, hạn chế sự nguy hiểm của đội tuyển Nhật Bản, nhờ vào việc anh Chip chỉ tập trung tham gia vào công tác tranh chấp, "đấm nhau" với đối phương, còn việc phối bóng đã có Thái Sơn và Thành Long lo. Có lẽ Hùng Dũng mặc dù đã xuống form, nhưng ở trong thế đối mặt với những đối thủ cao to thế này, thủ quân của đội tuyển quốc gia vẫn phù hợp hơn là nhà thơ.

Còn 1 trận cuối với Iraq, hãy thể hiện thật tốt để rời giải trong thế ngẩng cao đầu nào.

Xem ngay bongdaso888 để cập nhật những phần thưởng mới mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2