GMT +7
Indonesian Odds

Xuất hiện HLV người Pháp sẵn sàng thay thế thầy Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung năm nay đã 70 tuổi, có lẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để VFF tìm người phù hợp kế thừa di sản của thầy Chung tại đội tuyển nữ Việt Nam.

Cựu HLV tuyển Pháp muốn làm việc cùng bóng đá nữ Việt Nam

Ông Bruno Bini, người từng giúp tuyển nữ Pháp giành vị trí thứ 4 tại FIFA Women's World Cup 2011 và Olympics London 2012, bày tỏ ý định làm việc và đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.

Ông Bini từng giúp tuyển nữ Pháp giành vị trí thứ 4 tại FIFA Women's World Cup 2011
Ông Bini từng giúp tuyển nữ Pháp giành vị trí thứ 4 tại FIFA Women's World Cup 2011

Theo tìm hiểu của bongdalu trực tiếp, HLV Bruno Bini, quốc tịch Pháp, đang rất quan tâm các vị trí chuyên môn tại đội tuyển nữ Việt Nam, không chỉ trong vai trò HLV mà còn là Giám đốc kỹ thuật.

Bruno Bini sinh năm 1954 tại Orleans, Pháp. Trong sự nghiệp, ông có 30 năm dẫn dắt các lứa đội tuyển nữ của xứ lục lăng trên nhiều cương vị khác nhau. Trong đó có U16, U18, U19, U20 và ĐTQG.

Trong vai trò HLV trưởng, ông từng vô địch U19 châu Âu 2003 cùng đội tuyển U19 Pháp. Năm 2011 và 2012, Les Bleues tiếp tục chơi thăng hoa để giành vị trí thứ 4 tại World Cup và Olympic London.

Trước khi tạm dừng làm việc, cựu cầu thủ Orleans có 2 năm làm HLV trưởng đội tuyển nữ Trung Quốc trong giai đoạn từ 2015 đến 2017.

Trong 42 trận cầm quân, Bini giúp Trung Quốc thắng 22, thua 10 và hòa 10, ghi 75 bàn, lọt lưới 36 bàn. Thông số tương tự trong 6 năm dẫn dắt tuyển nữ Pháp là 96, 68, 16 và 14, ghi 267 và lọt lưới 75 bàn.

Ý tưởng trở lại châu Á làm việc xuất hiện hồi mùa Hè 2022 khi Bini theo dõi trận đấu giao hữu giữa Pháp và Việt Nam.

Chia sẻ với người đại diện tại Việt Nam, ông đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ Việt. Nhưng đồng thời cũng tin rằng, bóng đá Việt Nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn phát triển hơn.

Ngoài HLV bóng đá, ông Bruno Bini cũng từng đảm nhiệm nhiều vai trò đa dạng khác nhau. Có thể kể tới như giám đốc/cố vấn kỹ thuật cho các tổ chức bóng đá, diễn giả, người viết sách.

Người có thể kế thừa tốt cho HLV Mai Đức Chung
Người có thể kế thừa tốt cho HLV Mai Đức Chung

Năm 2010 và 2012, Bini vinh dự được bầu chọn vào top 3 HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất thế giới. Ông cũng có bằng Pro của UEFA, thông thạo tiếng Ý và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Về tuổi tác, HLV Bruno Bini lớn hơn Philippe Troussier 1 tuổi. Sẽ có một ngày bóng đá nam nữ Việt Nam đều được dẫn dắt bởi các chiến lược gia người Pháp?.

Tỷ lệ kèo keonhacai thơm nhất và trúng thưởng cao nhất chỉ có tại Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Fora.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2